Xã hội

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị vỡ cửa vì va chạm tại Nội Bài

(DNVN) - Một sự cố hi hữu vừa xảy ra tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng ngày 4/7 khiến chiếc máy bay Boeing 787-9 Dremliner của Vietnam Airlines đã bị vỡ cánh cửa sau khi va chạm với ống lồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vụ tai nạn hy hữu này xảy ra vào khoảng 9h40 ngày 4/7, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN 237 (có hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM) của Vietnam Airlines (VNA) với ống lồng tại cầu hành khách số 30.

Vụ va chạm khiến cầu ống lồng bị hư hỏng ở phần mái còn cánh cửa máy bay bị lật ngược về phía trước. Được biết, máy bay này vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 7h54 sau khi kết thúc chuyến bay từ châu Âu về.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi cất cánh thì sự cố bất ngờ xảy ra do nhân viên kỹ thuật đã làm sai thao tác. Cụ thể, nhân viên lái xe đẩy chiếc Boeing 787 đi trong khi chiếc ống lồng chưa rút ra khỏi cửa máy bay, sự va chạm khá mạnh khiến cửa của máy bay bị vỡ.

Theo đại diện Vietnam Airlines, tai nạn đã làm cánh cửa trước máy bay bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Ngay sau đó các hành khách trên chuyến bay này đã được đưa về nhà ga chờ chuyển sang máy bay khác và dự định sẽ cất cánh lúc 13h đi TP.HCM. Máy bay Boeing 787 Dreamliner đã được đưa vào xưởng để đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả.

Phần cửa máy bay và mái ống lồng bị hư hỏng sau cú va chạm. Ảnh: Infonet
Phần cửa máy bay và mái ống lồng bị hư hỏng sau cú va chạm. Ảnh: Infonet

Thông tin trên báo An ninh thủ đô cho biết thêm, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động” được Việt Nam Airlines đưa vào hoạt động từ ngày 2/8/2015. Boeing 787-9 Dreamliner cũng là chiếc máy bay đầu tiên trong tổng số 19 chiếc Boeing 787, bên cạnh 14 chiếc Airbus A350-900 XWB, được Vietnam Airlines tiếp nhận dần từ nay đến đầu năm 2019, nhằm thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng và tập trung khai thác trên các đường bay dài, xuyên lục địa.

Vietnam Airlines cho biết, sự cố đã khiến chuyến bay từ Hà Nội đi TP. HCM bị chậm 3 giờ so với lịch trình. Hiện nay, tàu bay Boeing 787 đã được đưa vào xưởng để đánh giá và khắc phục hỏng hóc trong thời gian sớm nhất.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo