Xã hội

Máy bay CASA 212 mất tích: Đưa 8 thi thể quân nhân hy sinh về Hà Nội

(DNVN) - Tối 28/6, 8 xe cứu thương chở thi thể các quân nhân hy sinh khi CASA 212 gặp nạn đã được đưa từ Hải Phòng về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội.

Tin tức trên báo Người lao động, vào lúc 18h15 phút chiều 28/6, Tàu y tế Bệnh viên HQ-561 của Quân chủng Hải quân đã cập cảng Hải quân 128 (TP Hải Phòng) để đưa thi thể các quân nhân hy sinh trong vụ máy bay CASA 212 gặp nạn tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ về đất liền.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, hàng chục cán bộ chiến sĩ lực lượng quân đội cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại cầu cảng để đón thi thể của các quân nhân hy sinh về với đất mẹ.

Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội và lực lượng chức năng đón các liệt sĩ hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh Báo Người lao động.

Khu vực cổng ra vào cảng Hải quân 128 được lực lượng Hải quân kiểm soát chặt chẽ, người không có nhiệm vụ, phóng viên báo chí không được vào bên trong cảng.

Cùng với đó, khu vực ngã tư đường 356 đi khu công nghiệp Đình Vũ, dẫn lên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, lực lượng CSGT, quân đội được tăng cường phân luồng cho các xe chở thi thể phi hành đoàn hi sinh về Hà Nội thuận lợi.

Lực lượng Hải quân kiểm soát chặt chẽ ngay từ ngoài cổng ra vào cảng Hải quân 123. Ảnh Báo Người lao động

Đến 20h35 cùng ngày, xe CSGT dẫn đường cùng đoàn xe hộ tống đã đưa 8 chiếc xe cứu thương chở thi thể các quân nhân hi sinh đi theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở Hà Nội. Đến nay lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 8 thi thể trong tổng số 9 thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212. Báo Vietnamnet thông tin.

Sáng 28/6, Thường vụ Quân ủy TƯ đã họp dưới sự chủ trì của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy TƯ, Bộ trưởng Quốc phòng, xác định tiếp tục tìm kiếm thi thể thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212; tìm kiếm và trục vớt máy bay Su​-30MK2.

Đoàn xe đưa thi thể quân nhân rời cảng Hải quân 128 về Hà Nội. Ảnh Báo Người lao động

Thường vụ Quân ủy TƯ giao cho Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ huy, chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn, giải mã hộp đen, xác định nguyên nhân tai nạn và xác định danh tính các quân nhân đã hy sinh; giao Tổng cục Chính trị và Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo, tổ chức làm tốt công tác chính sách, đồng thời chăm sóc, giúp đỡ tận tình các gia đình có quân nhân hy sinh.

 

Dự kiến, lễ viếng 9 quân nhân được tổ chức từ 7h đến 10h ngày 30/6 (tức ngày 26/5 năm Bính Thân) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu từ 10h đến 11 ngày 30/6. Đưa tang vào hồi 11h cùng ngày. Hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ (Văn Điển, Thanh Trì, TP Hà Nội).

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo