Xã hội

Máy bay CASA 212, Su-30KM2 mất tích: Quyết tâm tìm hộp đen CASA 212

(DNVN) - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết lực lượng tìm kiếm huy động thiết bị hiện đại nhất, quyết tâm tìm được hộp đen trong hôm nay.

Tin tức trên báo Vnexpress, sáng 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho hay, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA-212 rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ. Khoảng 10h30, các lực lượng đang "tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen".

"Trong ngày hôm nay, chúng tôi huy động cao độ các lực lượng cùng phương tiện hiện đại nhất để trục vớt hộp đen", tướng Đạm nói và cho biết thêm máy bay rơi ở độ sâu 60 m, thời tiết đang khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm. Robot và thợ lặn cũng được huy động để xác định vị trí vật thể nghi là hộp đen.

Lực lượng cảnh sát biển tham gia trục vớt máy bay CASA-212 sáng nay. Ảnh VNE.

Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, tập đoàn Airbus - nhà sản xuất máy bay CASA 212 đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc điều tra nguyên nhân sự cố.

Hãng đề xuất đưa dữ liệu từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái sang cơ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) để dựng lại tai nạn dưới sự giám sát của Việt Nam. Việc này nhằm làm rõ hệ thống, trạng thái máy bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì. 

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, lực lượng tìm kiếm trong đêm 21/6 đã phát hiện được 1 chiếc ghế kim loại nghi là ghế của máy bay CASA 212. 

Nguồn tin cho hay ngày 21/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã huy động 4 đôi tàu giã (8 chiếc) của ngư dân Quảng Ngãi, sử dụng lướt vét để rà dưới đáy biển trong phạm vi bán kính 5 hải lý, quanh khu vực được xác định máy bay CASA 212 rơi ngày 16/6 vừa qua trên vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ, TP. Hải Phòng.

Thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới. Ảnh VNE.

Đến 21h cùng ngày 21/6, một cặp tàu giã đã phát hiện và vớt được 1 chiếc ghế bằng hợp kim nhôm còn mới, chưa bị hà bám. Chiếc ghế hợp kim nhôm được phát hiện cao 60 cm, rộng 45 cm, có vỏ bọc màu xanh, có khóa dây an toàn.

 

máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 mất liên lạc lúc 12h 30 ngày 16/6, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ thuộc TP Hải Phòng khoảng 44 hải lý).

Máy bay CASA 212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay Su-30KM2 mất tích. Trên máy bay có 9 sĩ quan và quân nhân do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân lái chính.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo