Quốc tế

Máy bay chiến đấu Typhoon của Anh không kích lực lượng liên minh với Syria

(DNVN) - Lực lượng quốc phòng Anh đã ném bom vào lực lượng quân trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad lần đầu tiên kể từ tháng Tư vừa qua.

Một chiếc máy bay chiến đấu Typhoon mới đây đã thả một quả bom dẫn đường bằng laser nặng gần 226 kg gần biên giới Syria với Iraq và Jordan, theo tờ Sunday Times of London đưa tin. Một sĩ quan quân đội Syria đã bị thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong cuộc không kích này.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh từ chối vị trí xác định mục tiêu, nhưng cho biết cuộc tấn công là một “phản ứng hoàn toàn tương ứng”.

Máy bay chiến đấu Typhoon mới đây đã thả một quả bom dẫn đường bằng laser gần biên giới Syria 

Đài quan sát người Syria cho biết “vụ nổ” đã xảy ra ở sa mạc gần một căn cứ được gọi là al-Tanf, nơi quân đội Mỹ và Anh đang huấn luyện một nhóm phiến quân Syria chống lại IS.

Các lực lượng dân quân Shia do Iran hậu thuẫn, liên minh với chính quyền Assad, đã nắm quyền kiểm soát khu vực biên giới này kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, đây luôn là mục tiêu của các máy chiến đấu Mỹ, Anh hòng cản bước các chiến dịch tiến gần về gần căn cứ.

"Đó giống như một hành động tự vệ tập thể, RAF Typhoon đã thả một quả bom trúng vị trí và loại bỏ thành công mối đe dọa đối với lực lượng đồng minh", Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Nypost)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo