Xã hội

Máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất bị xe băng chuyền đâm rách cánh

(DNVN) - Máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất bị xe băng chuyền đâm rách cánh khiến chuyến bay chở 300 hành khách từ TP.HCM đi Đài Bắc phải hủy.

Báo Thanh niên đưa tin liên quan đến Máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất bị đâm, cụ thể chiều nay 27/8 một chuyến bay chở 300 hành khách từ TP.HCM đi Đài Bắc (Đài Loan) của Hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) dự kiến cất cánh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ 50 sáng 27/8 đã phải hủy vì bị xe đụng.

Máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất bị xe băng chuyền đâm rách cánh. Ảnh minh họa
Máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất bị xe băng chuyền đâm rách cánh. Ảnh minh họa

Báo Dân trí thông tin về việc máy bay China Airlines ở Tân Sơn Nhất, khoảng 10h30, xe chở hành lý (xe băng chuyền) thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS trong quá trình vận chuyển và đưa hàng lý lên hầm hàng chuyến bay mang số hiệu CI782 của China Airlines thì xảy ra đâm va.

Sự cố xảy ra trước khi máy bay cất cánh đi Đài Bắc khoảng 20 phút. Lúc này, trên máy bay có 300 hành khách với thời gian dự kiến khởi hành là lúc 10h50. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng khiến máy bay bị hư hỏng nặng.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện chưa đánh giá được cụ thể hơn những thiệt hại từ sự cố. Cục Hàng không Việt Nam sẽ chủ trì, lập một tổ điều tra để cùng China Airlines làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm có hướng khắc phục, xử lý.

Trên Báo VnExpress cho hay, Một sự cố khác xảy ra chiều cùng ngày với chiếc máy bay Airbus 321 của hãng Vietnam Airlines tại sân bay Phú Quốc.
15h30, máy bay này chở 96 hành khách đang ra đường lăn, chuẩn bị bay về Tân Sơn Nhất (TP HCM) thì mất điện. Sự cố khiến máy bay được kéo trở vào. Trong lúc chờ xử lý kỹ thuật, hành khách ngồi trên máy bay quá nóng và ngột ngạt nên nhiều người yêu cầu mở cửa cho mát. Một giờ sau, máy bay mới cất cánh đi TP HCM.

Trả lời báo VnExpress, Ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - cho biết, khi máy bay được đẩy ra ngoài đường lăn, chuẩn bị khởi động động cơ chính thì động cơ phụ tắt, không nạp điện được. Cơ trưởng yêu cầu kéo máy bay vào để mặt đất cấp điện.

 

"Đây là việc bình thường, không có gì nghiêm trọng. Chúng tôi yêu cầu tiếp viên thông báo giải thích cho khách hiểu vì lý do kỹ thuật và đã được xử lý ổn", ông Đông nói.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo