Xã hội

Máy bay chở 172 người bốc cháy ngùn ngụt khi cất cánh

(DNVN) - Chiếc phi cơ của hãng hàng không British Airways, Anh đã gặp sự cố và bốc cháy ngùn ngụt trên đường băng ở Mỹ khi chuẩn bị cất cánh về London ngày 8/9.

Vụ việc xảy ra lúc 16h hôm qua 8/9. Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu 2276 của British Airways chuẩn bị cất cánh trong hành trình bay tới sân bay Gatwick, London, Anh thì động cơ bên trái bốc cháy ở sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas, Mỹ.

Boeing 777-200 bốc cháy tại sân bay McCarran.
Boeing 777-200 bốc cháy tại sân bay McCarran.

Trang web của McCarran cho biết 159 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn trên phi cơ khi hỏa hoạn xảy ra và theo lịch trình, phi cơ sẽ cất cánh lúc 16h5p.

Sau đó, tất cả hành khách và tổ bay đã phải bay sử dụng máng trượt khẩn cấp để sơ tán. Hai người bị thương nhẹ đã được đưa tới bệnh viện.

Hành khách sơ tán khỏi phi cơ bốc cháy.
Hành khách sơ tán khỏi phi cơ bốc cháy.

Nhà báo Jacob Steinberg, một hành khách có mặt trên máy bay lúc đó cho biết ông đang lim dim ngủ trước lúc cất cánh thì phi cơ dừng lại và ông bắt đầu ngửi thấy mùi khói.

"Lúc đầu tiếp viên yêu cầu chúng tôi ngồi yên ở vị trí sau đó họ lại hét lớn yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Có thể ngửi và nhìn thấy khói ở phía bên kia máy bay. Một người nói lửa làm một số cửa sổ tan chảy. Họ mở cửa sau máy bay, máng trượt bung ra và khói bắt đầu tràn vào trong khoang".

Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng được đội lính cứu hoả khống chế. Được biết, chiếc Boeing 777-200 có thể chứa tối đa 275 người.

 

Thu Phương (Theo The Guardian)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo