Quốc tế

Máy bay chở gần 200 người cháy ngùn ngụt ngay trên đường băng

(DNVN) - Một máy bay của hãng hàng không American Airlines chở gần 200 người đã bốc cháy trên đường băng của Sân bay Quốc tế O'Hare ở thành phố Chicago, bang Illinois.

Máy bay gặp sự cố là chiếc Boeing 767 mang số hiệu chuyến bay 383 của hãng hàng không American Airlines với 161 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn tại sân bay O'hare ở Chicago.

Khói đen bốc lên cuồn cuộn từ chiếc máy bay Boeing 767 của American Airlines.

Vào khoảng 2h30 chiều qua theo giờ địa phương, khi máy bay ở đường băng và chuẩn bị cất cánh thì động cơ bên phải của máy bay bất ngờ bốc cháy, giới chức sân bay cho biết. Phi hành đoàn đã lập tức hủy cất cánh và sơ tán toàn bộ hành khách qua cầu phao khẩn cấp. 

Vụ việc khiến khoảng 20 người bị thương nhẹ. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viên, trong khi toàn bộ những người còn lại được sơ tán an toàn. 

Các video quay hiện trường cho thấy ngọn lửa lan rộng, khói đen bốc lên nghi ngút, lực lượng cứu hỏa cũng có mặt ở hiện trường ngay sau đó, theo tin đưa trên báo Dân Trí.

Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được xác định rõ khi Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) và hãng hàng không American Airlines công bố những thông tin mâu thuẫn nhau. Theo FAA, máy bay đang chuẩn bị cất cánh thì bị nổ lốp. 

Trong khi đó, người phát ngôn của American Airlines Tony Molinaro cho biết máy bay gặp trục trặc về động cơ. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên từ máy bay trong khi hành khách được sơ tán. Sự cố không gây gián đoạn hoạt động của sân bay O’Hare.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo