Quốc tế

Máy bay chở "Phó tướng" Mỹ trượt khỏi đường băng

(DNVN)-Chuyên cơ chở ứng viên phó Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Mike Pence đã bất ngờ trượt khỏi đường băng tại sân bay ở thành phố New York vào đêm qua 27/10.

Press TV đưa tin, máy bay chở ứng viên "Phó tướng" của đảng Cộng hòa Mike Pence đã bất ngờ trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay LaGuardia ở thành phố New York dưới cơn mưa tầm tã vào đêm qua 27/10.

Ứng viên phó tổng thống Mỹ Mike Pence được nhân viên cứu hộ giúp đỡ sơ tán khỏi máy bay

Được biết, máy bay chở ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và hàng chục hành khách khác đã trượt và va chạm mạnh, để lại 2 vết tích dài trên đường băng và lao về phía bãi cỏ gần đó.

Rất may không ai trong số 37 hành khác có mặt trên chuyến bay bị thương. 

Sân bay LaGuardia đã phải đóng cửa cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Đoạn video đăng tải trên truyền hình cho thấy ông Pence đang đứng dưới mưa gần máy bay gặp nạn, nói chuyện với cảnh sát và các quan chức khác. 

“Chúng tôi có thể cảm nhận được sự di chuyển của máy bay, chỉ có điều là nó không hạ cánh một cách tự nhiên”, ông Elizabeth Landers của hãng tin CNN, người có mặt trên máy bay khi xảy ra sự cố, tiết lộ.

 

Trong khi đó, nhà sản xuất của kênh truyền hình Fox New, Dan Gallo cho hay, khi hạ cánh, máy bay trượt, kéo lê trên đường băng một khoảng cách dài, mùi khét bốc lên rõ ràng”. 

Theo ông Gallo, ứng viên Pence cho biết, ông nhìn thấy khói từ cửa sổ ở phía đầu máy bay khi đi kiểm tra an toàn của những người khác trên phi cơ. “Rất may mắn mọi người trên máy bay đều an toàn” – ông Pence nói và cho biết sức khoẻ của ông cũng ổn định.

Phát ngôn viên của ông Trump, Stephanie Grisham cho biết, sau sự cố này, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã gọi điện ngay cho ông Pence để kiểm tra tình hình.

“Ông Trump đã gọi điện cho Thống đốc bang Indiana, Pence. Ông ấy rất vui vì tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn”, ông Stephanie Grisham cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Sự cố xảy ra khi ông Trump đang trên đường đến một cuộc vận động tranh cử tại Geneva, bang Ohio.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo