Quốc tế

Máy bay do thám Mỹ lại bay gần biên giới Nga ở Biển Đen

(DNVN) - Ngày 24/9, máy bay tuần tra chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ đã bay đến gần biên giới Nga ở Biển Đen, gần bờ biển phía tây của bán đảo Crimea, theo Sputnik.

Dữ liệu của các trang web nước ngoài theo dõi sự chuyển động của máy bay quân sự cho biết về sự di chuyển của máy bay Mỹ. Chiếc máy bay cất cánh từ Sicily và thực hiện chuyến bay do thám gần Crimea.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, thành viên của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên Bang Nga Olga Kovitidi nói rằng Crưm được bảo vệ trước tất cả các hành động khiêu khích có thể và tình hình hoàn toàn được kiểm soát. Bà nhấn mạnh với Sputnik rằng tình hình ở Crimea là yên tĩnh.

Thời gian gần đây, phía Nga liên tục tố việc máy bay do thám của Mỹ liên tục bay sát biên giới Nga. Ngày 23/9 cũng đã có tin về việc máy bay của Hải quân Mỹ bay gần khu vực Crimea.

Trước đó, máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã bay gần căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria, cũng như các cứ điểm hậu cần của Hải quân Nga tại cảng Tartus của Syria, Sputnik ngày 18/9 đưa tin.

Theo phản ánh của tờ báo Nga, trong vòng một giờ, máy bay trinh sát với đuôi số 168.858 đã thực hiện chuyến bay vòng theo hình elip ở độ cao khoảng 9000 m trong khu vực căn cứ không quân Hmeymim tại Latakia và Tartous, các phương tiện truyền thông đưa tin, trích dẫn số liệu từ các trang web phương Tây theo dõi sự chuyển động của máy bay quân sự này.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo