Quốc tế

Máy bay "Gấu Nga" bất ngờ xuất hiện trong cuộc tập trận Mỹ - Hàn

(DNVN) - Hai máy bay săn ngầm Tu-142 của Nga đã bất ngờ xuất hiện trong khi Hải quân Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận trên biển Thái Bình Dương.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27/10 khi các tàu hải quân Hàn Quốc đang cùng hải quân Mỹ tiến hành tập trận trong vùng biển quốc tế gần bán đảo Triều Tiên.

Chiến đấu cơ F-18 hạ cánh trên tàu sân bay USS Ronald Reagan. 

Hai chiếc máy bay săn ngầm Tu-154 Bear của Nga đã áp sát tàu sân bay USS Ronald Reagan khoảng 1 hải lý (1,8 km) trên độ cao 150m. Sau khi phát hiện, Hải quân Mỹ đã cho xuất kích 4 chiến đấu cơ F/A-18 chặn 2 chiếc máy bay này.

Người phát ngôn lực lượng Hải quân Hoa Kỳ còn cho biết, khi sau khi bị chặn, 2 máy bay này đã ngay lập tức bay ra khỏi khu vực tập trận.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Nga – Mỹ mới ký kết biển bản ghi nhớ thông tin an toàn bay vào hôm 10/10 và một khu trục hạm USS Lassen đã đi vào vùng biển 12 hải lý quanh đá Xu Bi và đá Vàng Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, nơi Trung Quốc đang xây dựng các đảo trái phép.

Theo người phát ngôn Hải quân Hoa Kỳ, Lauren Cole khẳng định trong buổi họp báo ngày 29/10: "Các chiến đấu cơ F – 18 của Mỹ đã xuất kích để ngăn chặn những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi hải quân 2 nước Mỹ - Hàn tiến hành tập trận."

Đồng thời, ông Lauren Cole cũng nhấn mạnh rằng hành động trên của quân đội Hoa Kỳ không mang tính khiêu khích và cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển quốc tế.

 

Trước thông tin trên, Chính quyền tổng thống Putin khẳng định, hai phi cơ Tu-142 Bear chỉ bay qua vùng biển quốc tế và chiến đấu cơ của Nga cũng không muốn có bất kỳ xung đột nào xảy ra.

Đào Anh (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo