Quốc tế

Máy bay hạ cánh khẩn cấp do bị dọa bom bằng... son môi

(DNVN)-Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường từ thủ đô Istanbul tới Bangkok đã phải hạ cánh khẩn cấp hôm 07/7 sau khi nhận được tin báo có lời dọa bom viết bằng son môi trong nhà vệ sinh máy bay.

 

Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp do có lời đe dọa đánh bom hôm 07/7
Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp do có lời đe dọa đánh bom hôm 07/7

Phát ngôn viên của Lực lượng An ninh Liên bang Ấn Độ cho biết, sự việc xảy ra khi chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Turkish Airlines chở theo 143 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn trong hành trình từ Bangkok tới Istanbul. Khi tới địa phận thành phố Nagpur, Ấn Độ, có hành khách phát hiện ra một lời đe dọa “Có bom trong khoang hành lý” được viết bằng son môi trên gương nhà vệ sinh máy bay. 

“Khi máy bay tới không phận Ấn Độ gần Nagpur, phi hành đoàn đã nhận được thông tin có bom trong khoang hành lý. Phi hành đoàn đã thông báo cho phi công, và ngay lập tức phi công đã gửi tin báo yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, đồng thời được chỉ dẫn hạ cánh xuống sân bay New Delhi an toàn”, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân sự R N Choubey cho biết.

 

Nhân viên an ninh của Ấn Độ lên máy bay rà soát tín hiệu bom
Nhân viên an ninh của Ấn Độ lên máy bay rà soát tín hiệu bom

Sau khi hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay, công tác xử lý khẩn cấp đã được thực hiện. Toàn bộ khu vực sân bay bị phong tỏa, sau khi rà soát máy bay, không có khối chất nổ nào được tìm thấy trên máy bay song mọi hành khách và các thành viên phi hành đoàn đều bị thẩm vấn. Các lực lượng an ninh của Ấn Độ cho biết, khi chắc chắn đã an toàn sau tiến trình kiểm tra và rà soát, máy bay đã được tiếp tục hành trình tới Istanbul.

 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Turkish Airlines bị đe doạ tấn công bằng bom. Hãng này nhiều lần gặp trường hợp tương tự hồi tháng Tư vừa qua.

NM (Theo New Indian Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo