Quốc tế

Máy bay hạ cánh khẩn khi chỉ còn 3 phút nhiên liệu

(DNVN) - Một phi cơ 135 chỗ của hãng hàng không Allegiant Air, Mỹ chỉ có 3 - 4 phút để hạ cánh vì máy bay hết nhiên liệu, trong khi đường băng gần nhất đóng cửa để phục vụ hoạt động khác.

Một máy bay của hãng hàng không Allegiant Air. Ảnh: Alamy
Máy bay của hãng hàng không Allegiant Air đã phải hạ cánh khẩn cấp vì hết nhiên liệu bay.

Ngày 23/7 vừa qua, máy bay mang số hiệu 426 của hãng hàng không Allegiant Air, Mỹ khởi hành từ Los Angles đã bay vòng quanh sân bay quốc tế Hector thuộc bang Bắc Dakota và yêu cầu trạm không lưu cho hạ cánh vì phi cơ "hết nhiên liệu bay".

Phi công lái chiếc McDonnell Douglas MD-80 phát thông báo rằng nhiên liệu trên phi cơ chỉ còn dùng được trong khoảng 3 tới 4 phút, tức là chỉ đủ để hạ cánh ngay lập tức. Tuy nhiên, trong tình huống khẩn cấp đó, trạm không lưu thông báo phi trường Hector đã đóng cửa để đội bay Blue Angels thuộc Hải quân Mỹ luyện tập cho buổi trình diễn sắp tới và máy bay hãy tới sân bay khác cách đó hơn 100 km.

Trạm không lưu nói với Allegiant cách duy nhất để phi cơ có thể phép hạ cánh tại sân bay là liên hệ với trạm kiểm soát không lưu Minneapolis để tuyên bố tình trạng khẩn cấp và họ cần 20 phút để mở cửa sân bay.

"Chúng tôi đã cạn nhiên liệu và chỉ đủ bay trong 3 tới 4 phút. Tôi sẽ hạ cánh", phi công nhắc lại. Cuối cùng, máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Hetor. Tất cả các hành khách đều an toàn.

Giới chức hãng đang phối hợp với Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) và sân bay Hector để điều tra hoàn cảnh dẫn đến việc chuyến bay 426 tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

 

Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo