Quốc tế

Máy bay Indonesia chở 54 người xác nhận đâm vào núi

(DNVN) – Các quan chức Indonesia cho biết vào chiều ngày 16/8, một chiếc máy bay chở 54 người của hãng hàng không Trigana Air khi bay qua tỉnh Papua đã đâm vào một ngọn tại tỉnh miền núi ở phía đông nước này.

 

Chiếc máy bay ATR 42 – 300 thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air của Indonesia xuất phát từ sân bay Supadio đã bị mất liên lạc khi bay qua tỉnh Papua (Ảnh: Associated Press)
Chiếc máy bay ATR 42 – 300 thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air của Indonesia xuất phát từ sân bay Supadio đã bị mất liên lạc khi bay qua tỉnh Papua (Ảnh: Associated Press)

Người dân địa phương tỉnh Papua – một tỉnh miền núi ở phía đông Indonesia cho hay họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay đâm vào ngọn núi tại Papua. Hiện các nhân viên cứu hộ đang được điều ngay đến tỉnh này để thực hiện công tác cứu trợ người bị nạn. Vì ngọn núi mà chiếc máy bay đâm phải nằm tại vùng xa xôi, hẻo lánh của tỉnh Papua nên công tác cứu trợ sẽ bắt đầu vào sáng thứ hai.

Một loạt các thông tin cho rằng máy bay ATR 42- 300 mất tích là không chính xác, các cơ quan thông tấn Indonesia và quốc tế đã đính chính ngay tin đồn này.

Phát ngôn viên của Bộ Giao thông vận tải Indonesia, ông Julius Barata cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air bay từ thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua đến trung tâm hành chính Oksibil, nhưng khi đang bay thì xảy ra sự cố mất liên lạc với sân bay này.

Ông Julius Barata cho biết thêm, máy bay ATR 42 – 300 chở 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, trên chuyến bay có 5 trẻ em, trong đó có 3 trẻ sơ sinh. Chuyến đi của máy bay ATR 42 – 300 dự định kéo dài 42 phút theo lịch trình.

Phần lớn tỉnh Papua của Indonesia được bao phủ bởi rừng rậm và có rất nhiều núi hiểm trở. Đã có rất nhiều máy bay bị rơi ở khu vực này và không tìm thấy được.

 

Là một quốc đảo gồm 17.000 hòn đảo lớn nhỏ cùng với số lượng dân đông lên tới 250 triệu người, các hãng hàng không của Indonesia phát triển nhanh chóng cùng với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Indonesia liên tục gặp phải các sự cố bị rơi máy bay hay bị mất liên lạc, phần lớn nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật cũng như các phi hành gia chưa có đủ kinh nghiệm.

Theo thống kê, vào tháng 12 năm ngoái, một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Asia chở 162 hành khách từ sân bay Surabaya, Indonesia đến Singapore đã đâm thẳng xuống biển khi bay trong mưa bão.

Những thảm họa rơi máy bay gần đây xảy ra ở Indonesia gây hoang mang cho người dân về mức độ an toàn của các hãng hàng không. Chính phủ Indonesia cũng đưa ra nhiều tiêu chuẩn an toàn mới cho ngành hàng không nước này để tránh xảy ra những thảm họa không đáng có.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật Tin tức Xã hội, pháp luật mới nhất đến bạn đọc. 

Hồng Đinh Minh (Theo Wall Street Journal)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo