Xã hội

Máy bay mất tích ở Vũng Tàu: Thắt lòng phút tiễn biệt 3 phi công hy sinh

(DNVN) - Sáng 21/10, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, TP. HCM diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu 3 phi công hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, lúc 7h40 sáng 18/10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu) Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện. 

Nhiều người thắt lòng chứng kiến cảnh cha con ly biệt. Ảnh PLO.

Đến 8h03 máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 người, gồm 1 giáo viên và 2 học viên. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tổ chức lực lượng tích cực tìm kiếm.

Vào lúc 14h20, nguồn tin từ Sư đoàn không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) cho biết trên đã tìm thấy máy bay rơi tại khe núi Ba Quang (thuộc núi Dinh) H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Máy bay rơi được tìm thấy tại tọa độ 10 độ 31 phút vĩ độ bắc - 107 độ 06 phút kinh độ đông.

Sáng 19/10, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn máy bay trực thăng EC 130 T2 số hiệu VN-8632 đã khắc phục khó khăn do thời tiết xấu và địa hình hiểm trở, dồn toàn lực tìm kiếm thi thể 3 chiến sĩ phi công tử nạn.

Đến 11h32 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay rơi tại khu vực núi Bao Quan, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả 3 đồng chí trong tổ bay huấn luyện đã hy sinh là: Đại úy Dương Lê Minh, Giáo viên; Trung úy Đặng Đình Duy, học viên và Trung úy Nguyễn Văn Tùng, học viên. 

Người thân các chiến sĩ phi công kiệt sức vì nỗi đau quá lớn. Ảnh PLO.

Lễ truy điệu 3 đồng chí phi công đang được tổ chức từ 7h00 phút sáng nay ngày 21/10/2016 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 4, quận Gò Vấp, TP. HCM.

 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật TP. HCM, vào 8h15 phút, ngồi ở hàng ghế đầu, ba người phụ nữ gồm mẹ Dương Lê Minh, vợ và em gái khóc hoài không ngớt.

Bạn Huỳnh Ngọc, bạn của Dương Lê Vân (em gái anh Minh) đến viếng cứ ngậm ngùi liên tục. "Nỗi đau này cả người ngoài còn không thấu nỗi, nói gì phận phụ nữ yếu đuối đã phải hai lần trải qua nỗi đau mất người thân do tai nạn bay".

Ngày xưa, khi ba Vân mất trong khi làm nhiệm vụ gia đình đã rất suy sụp. Vân mạnh mẽ hơn vì lúc đó cùng anh Minh bao bọc mẹ. Giờ gia đình toàn phụ nữ, Vân đi du học Úc, nhận tin nó bay về vừa kịp hôm qua.Bạn bè chỉ có thể đến ôm nó lúc này chứ không thể làm được gì hơn.

Đồng đội rưng rưng trong phút tiễn biệt. Ảnh PLO.

7h50:  Đến viếng lễ từ 6h sáng, chị Nguyễn Thị Ngọc Phi, bạn liệt sĩ Dương Lê Minh từ hồi học cấp 3 tại Nha Trang đứng nép mình bên ngoài nhà tang lễ khóc liên tục. 

Chị cho biết, Minh là một người hiền lành và dễ thương, từ ngày anh Minh cưới vợ và vào sống ở Vũng Tàu bạn bè rất ít khi gặp nhau nhưng vẫn giữ liên lạc.

 

Mỗi lần có việc vào TP. HCM, anh Minh đều gọi chị và các bạn ra ngoài uống nước, noi chuyện. Cả nhóm chơi với nhau gần 10 người, cả nhóm đang chuẩn bị cho kế hoạch họp mặt Tết thì nghe Minh gặp nạn.

Các anh là nỗi mất mát lớn của người thân, đồng đội. Ảnh PLO.

"Con Minh còn nhỏ lắm, còn chưa biết gì. Giờ ba mẹ con Minh không biết sống làm sao. Tôi đi làm không về Nha Trang được nên đến đây viếng. Nhưng tôi đi 1 mình không theo đoàn sợ không được vào".

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo