Quốc tế

Máy bay MC-21 sẽ chạy bằng động cơ Nga thay vì đồ của Mỹ

Hãng chế tạo động cơ (UEC) thúc đẩy ở nước ngoài động cơ nội địa PD-14 dành cho máy bay chở khách Nga MC-21 thay cho động cơ Mỹ PW-1400G.

Hãng tin Sputnik dẫn lời người đại diện chế tạo động cơ (UEC, thuộc công ty nhà nước "Rostec") tại Triển lãm hàng không tại Le Burghe cho hay, UEC đang thúc đẩy ở nước ngoài động cơ nội địa PD-14 dành cho máy bay chở khách Nga MC-21 thay cho động cơ Mỹ PW-1400G.

Máy bay chở khách Nga MC-21

Hiện nay, MC 21 bay với động cơ bay PW-1400G của công ty Pratt & Whitney (Mỹ). Trong ngày hôm nay, 3 chuyến bay đầu tiên đã cất cánh thử nghiệm. Dự định trong tương lai khách hàng sẽ được đề xuất hai động cơ: Nga và Mỹ.

"UEC đang xúc tiến ra nước ngoài động cơ PD-14 cho máy bay chở khách Nga MC-21. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi hoàn thành chứng chỉ, đối tác nước ngoài sẵn sàng thảo luận về các tùy chọn khác nhau cho sự hợp tác cùng có lợi", đại diện hãng cho biết.

Theo ông, hiện nay UEC đang hợp tác với khách hàng tiềm năng mua sản phẩm với động cơ PD-14 cho máy bay MC-21 sau khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay cho loại máy bay này

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo