Quốc tế

Máy bay Mỹ "lảng vảng" gần bán đảo Crimea

(DNVN)-Theo hãng tin Sputnik, máy bay trinh sát USS RC-135V của Mỹ đã bay dọc theo bờ Biển Đen của Nga và Aircraft Spots đã công bố tuyến đường của máy bay này trên Twitter

Aircraft Spots cho hay, máy bay trinh sát điện tử USS RC-135V của Mỹ đã bay dọc theo bờ biển của khu Krasnodar, biên giới phía Nam của Crimea, vài lần bay gần các vùng phía Tây của bán đảo, và sau đó trở về căn cứ ở vịnh Suda ở Crete.

Máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ.

Gần đây, hoạt động của máy bay trinh sát nước ngoài tại biên giới Nga đã tăng lên.

Liên quan đến bán đảo Crimea, mới đây, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ mỗi quý đều đưa ra tuyên bố và phát biểu về Crimea. 

"Chúng tôi không nghe thấy gì mới. Chúng tôi chỉ tin tưởng nhận định rằng đối tác đang sống trong một thực tế khác. Họ đang cố gắng mổ xẻ với các hành vi pháp lý quốc tế chứa quy định về quyền tự quyết của các dân tộc, là cơ sở cho việc Crimea trở lại thành phần của Nga vào năm 2014", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đăng tải trên Facebook cho biết.

Trong khi đó, theo hãng tin Sputnik, hàng trăm ngàn người Ukraine chọn Crimea của Nga để nghỉ ngơi. Các nhạc sĩ và vận động viên người Mỹ thường xuyên biểu diễn trên bán đảo, bất chấp cảnh báo từ Bộ Ngoại giao nước này về "những mối nguy hiểm" không tồn tại. 

Hồi đầu tháng 7, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định, Crimea thuộc về Nga là việc rõ ràng hiển nhiên, vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với đồng nghiệp nước ngoài, trong đó có nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

 

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng công nhận sự thống nhất của Crimea với Nga, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét".

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo