Quốc tế

Máy bay Mỹ ngừng do thám Nga tại Biển Đen

(DNVN) - Ban chỉ huy không lực Mỹ đã đình chỉ các chuyến bay của máy bay trinh sát gần biên giới Nga tại Biển Đen.

Tuần vừa qua máy bay Mỹ thực hiện một số lượng các chuyến bay trinh sát nhiều chưa từng có.

Theo đó, ngày 10/9, hai máy bay tuần tra chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ P-8A Poseidon thực hiện các chuyến bay trinh sát ở phía tây và phía nam bán đảo Crimea.

Máy bay Mỹ ngừng do thám Nga tại Biển Đen.

Trong các ngày 9/9 ngoài khơi bờ biển Crimea đã phát hiện hai máy bay tuần tra chống tàu ngầm và máy bay trinh sát chiến lược RC-135U. Ngày 8/9 có đồng thời bốn máy bay trinh sát tiến gần bờ biển của Nga...

Ngoài ra, ngày 7/9, máy bay chiến đấu của Nga Su-27 đã cất cánh từ căn cứ không quân Belbek ở Crimea để đánh chặn máy bay P-8A Poseidon của Mỹ. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi vụ đánh chặn này là nguy hiểm và kêu gọi tránh những sự cố như vậy trong tương lai.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tìm kiếm các cơ chế giảm thiểu rủi ro cho tính minh bạch và khả năng dự báo trong quan hệ của chúng tôi với Nga", — ông Stoltenberg nói.

Theo các chuyên gia quân sự, hàng loạt máy bay Mỹ đến biên giới của Nga liên quan với cuộc tập trận chiến lược "Kavkaz-2016" được tổ chức từ ngày 5-11/9, trong lãnh thổ Crimea, tỉnh Krasnodar, trong Biển Đen và Biển Caspi, tổng cộng có 13.000 quân nhân tham gia.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo