Môi trường

Máy bay năng lượng mặt trời thử nghiệm thành công

Máy bay có thể bay ở độ cao 8500 mét với tốc độ trung bình khoảng 69km/h.

(VOV) Chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse mà các nhà sáng chế hy vọng có thể bay vòng quanh thế giới, đã hoàn thành chặng đầu tiên trong chuyến bay không nhiên liệu trên khắp nước Mỹ.

Chiếc máy bay này đã hạ cánh tại Phoenix, Arizona sau chuyến bay kéo dài 18 giờ từ phía Nam California. Đây là chặng đầu tiên trong chuyến hành trình gồm 5 chặng, đưa Piccard và Borschberg từ California tới New York.

Solar Impulse là phát minh của 2 phi công người Thuỵ Sỹ Bertrand Piccard và Andre Borschberg. Chiếc máy bay này sử dụng năng lượng tương tự như một chiếc xe gắn máy, được vận hành bằng năng lượng thu từ 12 nghìn tấm pin năng lượng mặt trời trên cánh máy bay. Năng lượng thu được sẽ được sạc bằng một thiết bị lưu trữ đặc biệt. Máy bay có thể bay ở độ cao 8500 mét với tốc độ trung bình khoảng 69km/h.

Dự án máy bay năng lượng mặt trời bắt đầu từ năm 2003 với ngân sách trong 10 năm là 112 triệu USD. Những người tham gia dự án này cho biết, mục đích của máy bay năng lượng mặt trời cũng là để nhằm thúc đẩy sự ủng hộ trên toàn thế giới với công nghệ năng lượng sạch./.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo