Quốc tế

Máy bay ném bom Nga ồ ạt không kích IS gần Raqqa, Syria

(DNVN)-Các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS của Nga đã ồ ạt tấn công các căn cứ của IS gần thành phố Raqqa của Syria bằng các tên lửa hành trình Kh-101.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 17/02, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS của nước này đã ồ ạt không kích các căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thành phố Raqqa của Syria bằng các tên lửa hành trình Kh-101. 

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS. (Ảnh Tass)

"Hôm 17/02/2017, các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, bay từ lãnh thổ Nga qua không phận Iran và Iraq, đã tấn công vào các căn cứ của IS gần thành phố Raqqa, Syria với các tên lửa hành trình Kh-101. Các mục tiêu, bao gồm các lán trại và các trung tâm huấn luyện của phiến quân, cũng như một trung tâm chỉ huy của một trong những đơn vị quan trọng của IS", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy. Các máy bay ném bom đã được yểm trợ bởi các chiến đấu cơ Su-30SM và Su-35S trong vụ không kích trên. Sau khi thực hiện thành công nhiệm vụ, tất cả máy bay đã quay trở về căn cứ.

Tên lửa Kh-101 lần đầu tiên được sử dụng trong chiến dịch ở Syria hồi tháng 11 năm 2015. Mỗi máy bay ném bom Tu-95MS có khả năng mang tám tên lửa Kh-101.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo