Xã hội

Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ đáp xuống Cam Ranh trong đêm

Chuyến bay chở theo 40 tấn hàng cứu trợ gồm lều bạt, thịt hộp, sữa... của Nga đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh trong đêm.

Theo tin tức trên báo Dân trí, máy bay vận tải IL-76 của Liên bang Nga lúc 0h ngày 9/11 đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Damrey (bão số 12).

Ngay khi máy bay chở hàng viện trợ của Nga hạ cánh an toàn trên phi trường, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc cùng đại diện Đại sứ quán Nga đã ra đón đoàn.

Cận cảnh chiếc máy bay chở 40 tấn hàng cứu trợ đáp xuống tại sân bay Cam Ranh (Ảnh: Zing news).

Lực lượng chức năng Việt Nam đã tiếp nhận và vận chuyển số hàng viện trợ đến khu vực kho hàng của sân bay Cam Ranh để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Damrey.

Đây là loại máy bay vận tải cỡ lớn. Máy bay xuất phát từ Nga, sau khi quá cảnh ở Trung Quốc thì bay thẳng sang sân bay Cam Ranh (Ảnh: Zing News).

Chia sẻ tại buổi nhận hàng viện trợ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm đặc biệt mà nước bạn Nga đã dành cho người dân Việt Nam. Ông Bắc cũng gửi lời cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân Liên bang Nga.

Được biết, 40 tấn hàng viện trợ cho người dân vùng bão Damrey bao gồm: đường, sữa, thịt heo đóng hộp, cá hộp, thịt bò hộp và lều bạt.

Bên trong chiếc máy bay (Ảnh: Zing News).

Về phía Liên bang Nga có ông Maxim Mikhalev, Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội, cũng đã kịp bay vào Sân bay quốc tế Cam Ranh để bàn giao cho phía Việt Nam.

Số hàng này sẽ được tạm thời lưu ở kho hàng của sân bay Cam Ranh. Sau đó được vận chuyển để kịp thời cứu trợ đồng bào miền Trung. Sau khi tiếp nhận, số hàng hóa sẽ đươc chia ra, chuyển tận tay những người bị nạn trong cơn bão số 12 vừa qua. 

 

Vận chuyển, xếp dỡ số hàng cứu trợ (Ảnh: Zing News).

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga tiến hành hoạt động hỗ trợ nhân đạo đồng thời cung cấp 5 triệu USD viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt do bão số 12.

Quyết định trên được đưa ra hôm 7/11 sau khi Tổng thống Vladimir Putin thảo luận với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng bộ Các tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng bộ Tài chính Anton Siluanov.

Tổng thống Putin yêu cầu chính phủ Nga lập tức tiến hành hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt do bão số 12 gây ra. Bộ trưởng Puchkov cho biết Nga sẽ sử dụng máy bay vận tải IL-76 với hàng hóa cất cánh tới Việt Nam.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo