Quốc tế

Máy bay Nga dội bom phá nát kho vũ khí của IS ở Tây Syria

Các chiến đấu cơ Nga không kích nhiều căn cứ của phiến quân IS ở phía tây thành phố Homs và khu vực xung quanh, qua đó phá hủy kho vũ khí “khủng” của nhóm khủng bố IS.

Quân đội Syria ngày 24/8 công bố hình ảnh kho vũ khí và phương tiện cơ giới của của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị chiến đấu cơ Nga tiêu diệt tại khu vực phía tây thành phố Homs, theo tin tức trên báo VnExpress.

Cuộc không kích của máy bay Nga nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tấn công của lực lượng chính phủ Syria vào khu vực giáp ranh giữa Deir Ezzor, thành trì cuối cùng của IS tại miền trung Syria.

Máy bay Nga dội bom phá nát kho vũ khí của IS ở tây Syria.

Quân đội Syria gần đây đã đạt nhiều bước tiến quan trọng như quét sạch phiến quân IS khỏi thị trấn chiến lược Al-Sukhnah, cách thành cổ Palmyra khoảng 50 km.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 14/8, các máy bay ném bom Tupolev của Nga đã oanh tạc các khu vực ở Tây Nam, Đông và Đông Bắc thành phố Deir Ezzor, phá hủy 2 sở chỉ huy, 6 kho vũ khí, nhiều phương tiện của IS và tiêu diệt "một lượng lớn chiến binh IS", theo TTXVN.

Hiện IS kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Deir Ezzor cũng như hầu hết tỉnh Deir Ezzor, và giao tranh với lực lượng chính quyền Syria để giành quyền kiểm soát một căn cứ không quân trọng yếu tại đây.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo