Quốc tế

Máy bay Nga dồn dập tấn công IS ở Homs, Syria

Trong chiến dịch không kích mới, máy bay của Không quân Nga đã diệt nhiều phần tử của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS), phá hủy nhiều phương tiện và vũ khí của phiến quân.

Ngày 24/6, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã yểm hộ các đơn vị Lục quân Syria chiến đấu, cắt đứt các tuyến đường cơ động của các phần tử khủng bố IS ở thành phố Sukhna ở miền Đông tỉnh Homs, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Các cuộc tấn công từ trên không của máy bay chiến đấu Nga đã diệt nhiều phần tử IS, phá hủy nhiều phương tiện và vũ khí của các tay súng phiến quân.

Thời gian qua, các lực lượng vũ trang Syria được hỗ trợ bởi không quân Nga đã đánh đuổi các tay súng IS ra khỏi một số phòng tuyến ở phía đông tỉnh Homs như một phần của chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng các mỏ dầu và nhà máy khí đốt.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 23/6, các đơn vị quân đội đã chiếm giữ khu vực Zahr Abah ở phía Đông làng Arak, cách tỉnh Homs khoảng 10km về phía Đông. 

Không quân Syria cũng đã oanh tạc các căn cứ quân sự của IS tại Rasm al-Tavil và Jub Habal ở phía Đông tỉnh Homs.

Các chiến cơ Syria cũng đã tấn công dữ dội một số vị trí quân sự của IS tại Abu al-Tababir, Abu Fatur, Jub Habal và Rams al-Vatil ở Đông Homs, phá hủy số lượng lớn phương tiện quân sự của lực lượng khủng bố.

Binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS và phá hủy các xe quân sự của phiến quân này trong khi tiến công ở Đông Homs.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo