Quốc tế

Máy bay Nga oanh tạc IS dữ dội tại Idlib và Deir Ezzur

(DNVN)-Các máy bay ném bom tầm xa của Nga đã nhắm vào vị trí của IS tại tỉnh Deir Ezzur thuộc miền Đông Syria và các thành trì của Mặt trận Al-Nusra tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib, gây thương vong lớn cho khủng bố.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom tầm xa của Nga đã nhắm vào vị trí của IS tại tỉnh Deir Ezzur thuộc miền Đông Syria và các thành trì của Mặt trận Al-Nusra tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib, gây thương tổn thất nặng nề cho khủng bố. 

"Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã tiến hành không kích một số căn cứ của nhóm khủng bố quốc tế ở Syria. Cất cánh từ sân bay Engels tại Nga, các máy bay ném bom Tu095 đã bay trên lãnh thổ Iran và Iraq" để thực hiện sứ mệnh, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov chia sẻ. 

Máy bay Nga oanh tạc IS dữ dội tại Idlib và Deir Ezzur.

Tên lửa hành trình H-101, được bắn bởi các máy bay ném bom Nga, đã nhắm vào những vị trí quan trọng nhất của IS và Al-Nusra sau khi nhận được tin tức từ tình báo quân sự", ông cho biết thêm. 

"Những cuộc đột kích này đã phá hủy một số chốt chỉ huy của khủng bố - những nơi mà phiến quân và thiết bị quân sự tập trung cũng như các kho vũ khí - đạn dược", ông Konashenkov cho biết.

Ông cho biết thêm, "dữ liệu kiểm soát mục tiêu đã xác nhận rằng tất cả các mục tiêu đã bị tấn công".

Chiến dịch không kích này được tiến hành với sự hỗ trợ của một cuộc tấn công thành công nhằm vào các vị trí của IS tại Deir Ezzur bởi quân đội Syria. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, các mục tiêu khủng bố đã bị phá hủy trong suốt chiến dịch này "nằm ngoài khu dân cư và ở một vị trí an toàn so với các điểm hỗ trợ của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ và các chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria, vốn nằm tại những khu vực do IS kiểm soát". 

 

Truyền thông phương Tây hôm 24/9 đưa tin, Nga sắp sửa thiết lập một căn cứ quân sự mới tại Deir Ezzur, theo đó đay sẽ là căn cứ lớn nhất của lực lượng Nga tại quốc gia xung đột này sau căn cứ không quân Humeimim ở Lattakia.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo