Quốc tế

Máy bay Nga, Syria giáng đòn sấm sét diệt nhiều thủ lĩnh phiến quân ở Idlib

(DNVN) - Các chiến đấu cơ của Không quân Nga và Syria ngày 17/2 đã tiến hành các cuộc oanh tạc dữ dội nhắm vào các vị trí của phiến quân ở miền Nam tỉnh Idlib, hủy diệt một sào huyệt chính của chúng và gây thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Các máy bay Nga và Syria vừa tung đòn sấm sét tấn công phiến quân Syria ở Idlib diệt nhiều thủ lĩnh khủng bố

Các nguồn tin chiến trường ngày 17/2 cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã hủy diệt một căn cứ chính của khủng bố ở Tarmalah thuộc miền Nam tỉnh Idlib. Căn cứ chính sụp đổ khiến hàng chục tên khủng bố bỏ mạng. 

Một nguồn tin khẳng định với hãng tin Fars rằng, một số thủ lĩnh phiến quân bao gồm một người tên là Abu Omar al-Haskawi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích.

Ngài ra, 12 phương tiện quân sự của phiến quân cũng bị hủy diệt. Trước đó, ngày 15/2, Không quân Nga cũng tiến hành một loạt các cuộc không kích nhắm vào một nhóm khủng bố liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga tại vùng miền Đông tỉnh Idlib.

Theo đó, các máy bay chiến đấu Nga đã bắn phá các vị trí của phiến quân Jeish al-Nasr thuộc FSA ngày 15/2, giết chết nhiều tay súng gần thị trấn Al-Latamina.

Sau cuộc không kích, Jeish Al-Nasr đã ban hành một tuyên bố tưởng niệm cái chết của 5 chiến binh trong cuộc không kích trong đêm.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo