Quốc tế

Máy bay Nigeria không kích nhầm trại tị nạn, hơn 250 người thương vong

(DNVN) - Máy bay chiến đấu của quân đội Nigeria vừa đánh bom nhầm một trại tị nạn ở Rann, thuộc bang Borno làm ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Cuộc không kích nhầm xảy ra gần biên giới giáp Cameroon, nơi quân đội Nigeria đang tham gia chiến dịch cuối cùng đẩy lùi phiến quân Hồi giáo Boko Haram khỏi lãnh thổ Nigeria. 

Hơn 250 người thương vong trong vụ không kích nhầm ở Nigeria.

Tổ chức Chữ Thập đỏ Nigeria cho biết, trong số những nạn nhân thiệt mạng tại trại tị nạn ở Rann, có nhiều nhân viên cứu trợ nhân đạo, tình nguyện viên, bao gồm 6 nhân viên của Hội Chữ Thập đỏ. Các tình nguyện viên này đến Nigeria vào ngày 17/1 để giúp phân phát thực phẩm cho hàng ngàn người lánh nạn tập trung tại trại tị nạn. 

Tổ chức cứu trợ nhân đạo Bác sĩ Không biên giới (MSF) thông báo ít nhất 52 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. 

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari bày tỏ sự đau buồn và kêu gọi mọi người bình tĩnh trước sự việc. Chỉ huy chiến dịch chống phiến quân tại khu vực Đông Bắc Nigeria, Tướng Lucky Irabor cho biết sẽ mở cuộc điều tra. 

Phiến quân Boko Haram đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom, ám sát và bắt cóc tại Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi. Mục tiêu của nhóm phiến quân này là lật đổ chính phủ và thành lập một nhà nước Hồi giáo. 

Nên đọc
Thu Phương (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo