Quốc tế

Máy bay quân sự Mỹ bị tố hỗ trợ IS tại Tây Mosul

(DNVN)-Các nhân chứng tiết lộ, máy bay quân sự Mỹ đã hỗ trợ lực lượng khủng bố IS tại khu vực Tal Afar, phía Tây Mosul.

FNA dẫn lời các nhân chứng cho hay, máy bay quân sự Mỹ đã hỗ trợ lực lượng khủng bố IS tại khu vực Tal Afar, phía Tây Mosul

"Chúng tôi đã nhìn thấy một máy bay quân sự Mỹ thả một số bưu kiện tại các khu vực bao quanh thành phố Tal Afar ở phía Tây tỉnh Nineveh và 6 người bước ra khỏi một máy bay Mỹ tại các khu vực do IS kiểm soát", một tờ báo Ả Rập dẫn lời một số nhân chứng cho biết hôm 22/02. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Thành phố Tal Afar đã bị các lực lượng tình nguyện viên Iraq (Hashd al-Shaabi) bao vây trong khoảng 2 tháng qua và những nỗ lực của IS trong việc giúp đồng đội của chúng bị bao vây tại Tal Afar đến nay đã bị thất bại. 

Thông tin trên đưa ra khi quân đội Iraq thông báo rằng, Không quân Mỹ đã và đang hỗ trợ lực lượng IS tại những khu vực do tổ chức khủng bố này nắm giữ.

Quân đội Iraq cho biết, quân đội Mỹ đang nỗ lực đưa các chỉ huy IS bị mắc kẹt tại các khu vực do quân đội Iraq bao vây tới những khu vực an toàn. 

Hồi cuối tháng 1, một chỉ huy cấp cao của quân đội Iraq tiết lộ, các máy bay trực thăng Mỹ đã hỗ trợ các tay súng IS ở vùng núi Hamreen trong một số chiến dịch hoạt động vào ban đêm trong vài tuần. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo