Quốc tế

Máy bay QZ8501 mất tích: Có dấu hiệu cháy trên đảo khu vực tìm kiếm

Dù các máy bay phản lực của AirAsia đều có trang bị các thiết bị theo dõi nhưng QZ8501 lại chưa được nâng cấp; Hải quân Mỹ điều tàu khu trục tham gia hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

 

 Hồi đầu năm nay, AirAsia đã phối hợp với hãng truyền thông vệ tinh Anh Inmarsat để triển khai truyền thông vệ tinh ở một số máy bay Airbus A320.

 
Công nghệ Inmarsat trước đó đã được dùng để hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích của hàng không Malaysia MH370. Nhờ thông tin mà Inmarsat thu thập được, chính quyền mới có thể biết MH370 vẫn còn bay tiếp nhiều giờ sau khi tắt bộ phát đáp sóng và có thể đã bị rơi trên Ấn Độ Dương.
 
ABCnews đưa tin, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại của Inmarsat Chris McLaughlin xác nhận máy bay mất tích của AirAsia đã không được trang bị công nghệ Inmarsat.
 
Các bản nâng cấp sẽ trang bị cho máy bay khả năng cập nhật vị trí hai phút một lần. 
 
Sang ngày hôm nay (30/12) - ngày thứ ba sau khi mất tích, công tác tìm kiếm máy bay QZ8501 chở 162 hành khách vẫn đang tiếp tục triển khai. Các quan chức Indonesia đã nói rằng họ sẽ mở rộng thêm ở 4 khu vực nữa, bao gồm cả các vùng đất như đảo Belitung.
 
 
Đáp lại đề nghị hỗ trợ từ chính phủ Indonesia, Hải quân Mỹ cũng đã triển khai tàu USS Sampson tham gia hoạt động tìm kiếm trên biển Java cùng với Singapore, Malaysia và Indonesia. Trước đó, Pháp và Australia cũng đã cử đoàn viện trợ đến giúp đỡ. 
 
Theo tờ New Strait Times, đội tìm kiếm cứu hộ cũng nhận được thông báo có dấu hiệu cháy trên một hòn đảo ở gần khu vực tìm kiếm, nơi máy bay mất tích 3 ngày trước.
 
Theo các hãng tin CNN và CBS, hai máy bay đã được triển khai tới hiện trường để xác nhận vụ cháy này có liên quan đến máy bay QZ8501.
 
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo