Quốc tế

Máy bay Su-24M2 của Nga hoạt động hiệu quả tại Syria

(DNVN) - Máy bay Sukhoi Su-24M2 được Nga cung cấp cho Syria đang hoạt động rất hiệu quả trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Aleppo. .

Trả lời phỏng vấn tờ Izvestia của Nga, ngày 19/8, một quan chức quốc phòng cấp cao của Syria cho biết, máy bay Sukhoi Su-24M2 được Nga cung cấp cho Syria đang hoạt động rất hiệu quả trong cuộc chiến chống phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành phố Aleppo.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24M2 của Nga.

Các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24M2 đã được triển khai tại các khu vực ngoại ô phía nam và tây nam thành phố Aleppo. Mục tiêu là nhằm vào các doanh trại, sở chỉ huy và xe chiến đấu của phiến quân. Các máy bay Su-24M2 của Nga đã hoạt động vô cùng hiệu quả, giúp phá hủy các cơ sở hậu cần của IS.

Bên cạnh Aleppo, các máy bay Su-24M2 của Nga cũng hoạt động rất tích cực tại các tỉnh Idlib và Hama (Syria) - những tỉnh đóng vai trò là nguồn cung cấp các nhu cầu thiết yếu cho các phiến quân đang hoạt động ở Aleppo.

Syria đang bị nhấn chìm trong cuộc nội chiến đẫm máu kể từ năm 2011. Lực lượng ủng hộ chính phủ Tổng thống Bashar Assad đang chiến đấu chống lại hàng chục nhóm đối lập và cực đoan.

Hôm 27/2, một lệnh ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian đã bắt đầu có hiệu lực ở Syria. Tuy nhiên, các nhóm khủng bố như IS và Jabhat al-Nusra lại không tham gia thỏa thuận. Cả hai nhóm này đều bị cấm hoạt động tại Nga và một loạt nước khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo