Quốc tế

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập không phận Syria bất thành

(DNVN) - Các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng thâm nhập không phận của Syria ở tỉnh Aleppo miền bắc, nhưng rồi đã quay lại sau khi có cảnh báo từ phía quân đội Syria và Nga, - nguồn tin trong lực lượng an ninh nói với Sputnik.

Trước đó, ngày 24/8 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Lá chắn Euphrates" chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Với sự tham gia của quân đối lập Syria, binh sĩ giành quyền kiểm soát thành phố biên giới Dzharablus ở miền bắc Syria và tiếp tục hoạt động tấn công ở phía tây-nam.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập không phận Syria bất thành.

Theo lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, mục tiêu của chiến dịch này là quét sạch bọn khủng bố trên diện tích 5.000 km vuông, và thiết lập ở đó vùng an toàn để bố trí dân tị nạn.

Thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều cuộc không kích trên địa phận Syria. Phía Nga sau đó đã bày tỏ quan ngại về việc này.

"Chúng tôi đã nghe các báo cáo về cuộc không kích do lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện ở các vùng phía bắc Syria. Chúng tôi bắt đầu lo lắng vì những gì đang xảy ra. Như tôi hiểu là đang nói về các cuộc tấn công vào khu vực sinh sống của người Kurd ", , Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Theo ông Lavrov, Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên của liên minh do chính Mỹ đã thiết lập khi tuyên bố rằng, liên minh được thành lập vì mục đích duy nhất để chiến đấu với IS và nhóm khủng bố Dzhebhat-en-Nusra.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo