Quốc tế

Máy bay trinh sát tối tân Nga theo sát Thổ Nhĩ Kỳ 24/24

(DNVN)-Theo tin từ Reuters, ngày 23/2, Nga đã dùng các máy trinh sát tối tân để theo dõi mọi động thái của Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù không phận và biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã bị đóng cửa.

Reuters dẫn một nguồn tin chuyên theo dõi tất cả các chuyến bay sử dụng đường bay quốc tế suốt ngày đêm cho biết, cách đây vài ngày, một máy bay trinh sát TU-214R của Bộ Quốc phòng Nga đã bay trực tiếp từ Nga đến sân bay Latakia – cách khu vực biên giới phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 50km.

Chiến đấu cơ Su-34 của Không quân Nga. (Ảnh: Reuters)

Máy bay này được trang bị các hệ thống rađa và hệ thống hình ảnh quang học tiên tiến, có thể theo dõi các hoạt động quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ từ địa điểm cách xa biên giới nước này hàng trăm km mà không cần phải xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc giám sát này của Nga nhằm xác định việc Thổ Nhĩ Kỳ có tính toán can thiệp bằng quân sự vào Syria hay không.

Trước đó, hôm 20/2 hãng tin RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga đã điều thêm 5 máy bay chiến đấu Mig-29 và 1 máy bay trực thăng quân sự tới căn cứ quân sự của nước này tại Armenia, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Số chiến đấu cơ này sẽ sớm có mặt tại căn cứ không quân Erebuni, sau đó sẽ được bàn giao cho đơn vị 102 của Nga đồn trú tại đây. Căn cứ không quân Erebuni nằm ở phía Nam thủ đô Yerevan và cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 20km.

Các động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga và Thổ Nhĩ leo thang căng thẳng sau khi Nga "tố" Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ 1 máy bay ném bom của quân đội nước này trên khu vực biên giới Syria.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo