Xã hội

Máy bay Vietjet bay vòng 1 giờ, hạ cánh cứu khách bị đau tim

Nữ hành khách bị bệnh đau tim bất ngờ khó thở khi lên máy bay Vietjet nên cơ trưởng đã bay vòng 1 giờ để đốt nhiên liệu đủ điều kiện hạ cánh, cấp cứu hành khách.

Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 5/7/2017 cất cánh lúc 2h40 xảy ra sự cố với hành khách. Cụ thể, sau khi máy bay cất cánh khoảng 25 phút, hành khách nữ T.N.D.L, 30 tuổi khó thở và có tiền sử bệnh tim, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách. Ảnh minh họa 

Tổ tiếp viên ngay lập tức kiểm tra tình trạng sức khỏe hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ.  Do tình hình sức khỏe của khách vẫn phức tạp, Để đảm bảo an toàn sức khỏe và sinh mạng của hành khách, cơ trưởng đã quyết định quay máy bay trở lại TP. HCM.

Lúc này, máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu nên cơ trưởng đã phải cho máy bay bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu, giảm trọng lượng máy bay, khi đủ điều kiện mới hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4h40 phút cùng ngày, báo Người lao động đưa tin.

Ngay khi máy bay hạ cánh, đại diện Vietjet đã phối hợp với tổ bay, công ty phục vụ mặt đất và bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức cấp cứu cho hành khách.

Sau đó, máy bay Vietjet phải chờ thêm 2 tiếng rưỡi để làm các thủ tục nạp nhiên liệu, đổi giờ khai thác và thay bình oxy mới. Phải đến 19h15 phút cùng ngày 5/7, chuyến bay VJ862 mới khởi hành đi Seoul, chậm gần 5 giờ so với lịch khởi hành dự kiến. Trên máy bay, tiếp viên đã phục vụ đồ ăn, uống cho hành khách.

Vietjet cho biết tình huống trên đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay. Tuy nhiên, trong hoạt động khai thác, hãng luôn đặt vấn đề an toàn và sức khoẻ của hành khách lên hàng đầu.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo