Xã hội

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống Ấn Độ để cứu người

Chuyến bay VN19 từ Hà Nội đi Paris (Pháp) ngày 15/10 đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một Việt kiều người Pháp.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chuyến bay phải dừng khẩn cấp tại Ấn Độ mang số hiệu VN19 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 ngày 15/10.

 Vietnam Airlines đã không ít lần phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách. Ảnh: báo Người Lao Động.

Sau khi cất cánh khoảng 4 tiếng, nữ hành khách L.T.Q.L. (quốc tịch Pháp, gốc Việt, 51 tuổi) ngồi ghế 19F bất ngờ có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, theo tin tức trên báo Người Lao Động.

Tổ tiếp viên đã trợ giúp y tế cho hành khách L.T.Q.L., đồng thời đọc phát thanh tìm kiếm hành khách có kiến thức y tế đề nghị phối hợp với tổ bay xử lý tình huống. Rất may là trên chuyến bay có một bác sĩ khoa nhi, từng có kinh nghiệm là bác sĩ đa khoa sẵn sàng trợ giúp, cùng tổ tiếp viên sơ cứu cho hành khách. 

Đồng thời, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4h sáng 16/10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.Ngay khi hạ cánh, hành khách N. khẩn trương được đưa đến bệnh viện sân bay.

Sau khi sự việc xảy ra, VNA đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Đến 11h ngày 16/10, chuyến bay VN19 tiếp tục hành trình từ Ấn Độ đi Pháp và hạ cánh lúc 15h. Chuyến bay bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác.

 

Nên đọc


Thế Hoàng (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo