Quốc tế

Máy của gia đình trùm khủng bố Bin Laden rơi, 4 người tử nạn

(DNVN) - Chiếc máy bay thuộc sở hữu gia đình trùm khủng bố Bin Laden gặp nạn ở Anh khiến 4 người tử nạn.

Theo hãng thông tấn Sputnik News, 4 người đã tử vong trong vụ tai nạn máy bay của gia đình trùm khủng bố bin Laden rơi tại Anh trong ngày hôm qua, 31/7. Chiếc máy bay đã phát nổ sau khi rơi xuống một khu đấu giá xe hơi khiến phi công và khiến ba hành khách, được cho là các thành viên của gia đình trùm khủng bố thiệt mạng.

Rơi máy bay của gia đình trùm khủng bố Bin Laden làm 4 người tử nạn.
Rơi máy bay của gia đình trùm khủng bố Bin Laden làm 4 người tử nạn.

Truyền thông Ả Rập Xê Út đưa tin mẹ kế và em gái của Osma bin Laden là hai trong số bốn nạn nhân. Tờ Daily Mail cho biết, trong lúc cố gắng hạ cánh xuống sân bay Blackbushe, cách London gần 40 dặm theo hướng đông nam, một máy bay tư nhân hạng nhẹ đã rơi và trượt khỏi đường băng sau đó “bốc cháy thành một quả cầu lửa” ở bãi đậu xe gần đó.

“Trong lúc đi ngang qua sân bay để về nhà, tôi thấy có một cột khói lớn trên trời. Tôi đoán đó là các ô tô ở buổi đấu giá bốc cháy” Robert Belcher kể lại trên Daily Mail. Nhà chức trách xác định máy bay tai nạn trên thuộc sở hữu của Hãng Salem Aviation, một công ty Ả-rập trụ sở ở Jeddah thuộc sở hữu của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden. 

Chiếc máy bay
Chiếc máy bay Embraer Phenom giá trị 11 triệu USD.

Chiếc máy bay rơi có tên là Embraer Phenom 300 trị giá 7 triệu bảng Anh tương đương khoảng 11 triệu USD. Bố của Osama bin Laden là Mohammed đã đăng ký số hiệu cho chiếc máy bay này vào những năm 1960. 

Ông này cũng đã bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay vào hồi năm 1967 tại Ảrập Xê-út.  Hơn 20 năm sau, anh trai của Osama bin Laden, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở San Antonio, Texas năm 1988.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo