Hi-tech

Máy tính bảng Windows thương hiệu Việt đầu tiên mang tên mĩ miều: Rosa

Tại lễ ra mắt máy tính bảng (MTB) Rosa ngày 26.6 tại TPHCM, Microsoft đã trao chứng nhận “mỹ nữ” Rosa là MTB thương hiệu Việt đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 8.1.

Rosa cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 SST và phiên bản Microsoft Office mới nhất. Cả 2 dòng sản phẩm ROSA Wifi (7,85 inch) và 3G (10 inch) đều được thiết kế trau chuốt với màu trắng và ốp lưng kim loại tạo vẻ sang trọng, mang dáng nét của iPad của gã khổng lồ Apple. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng công nghệ Retina sáng đẹp và nét, ăn chạm khá nhạy và mượt.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft – cho biết: “Sản phẩm MTB của các đối tác sản xuất OEM dưới 9 inch được Microsoft miễn phí hệ điều hành Windows 8.1, còn từ 9 inch trở lên cũng được hưởng ưu đãi mức giá đặc biệt”. Nhờ đó, Rosa có mức giá khá lí tưởng là 3.990.000 đồng cho bản Wifi và 6.490.000 đồng cho bảng 3G.
 
Trao chứng nhận MTB thương hiệu Việt đầu tiên chạy hệ điều hành Winsdows 8.1
 
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc Cty Viết Sơn là nhà sản xuất MTB Rosa, Cty này đặt kế hoạch trong tháng đầu tiên ra mắt sẽ bán ra được 1.000 MTB Rosa và 5.000 máy desktop + máy tính AIO (all in one) hiệu Rosa, còn 6 tháng cuối năm con số kế hoạch là bán ra 10.000 MTB và 100.000 desktop và máy tính AIO.
 
MTB Rosa được trang bị chip Intel Quad-Core Trail T- Z3735D, có cổng USB 2.0, cổng 2 trong 1 để trình chiếu ra các màn hình lớn và cổng micro SD card để mở rộng dung lượng bộ nhớ trong. Màn hình có độ phân giải 2048 x1536 tương phản tốt. Pin của Rosa có thể hoạt động đến 5 giờ liên tục trong chế độ xem phim và làm việc. Thiết bị có máy ảnh trước và máy ảnh sau với độ phân giải lần lượt là 2MP và 5MP. Với độ dày 7,9mm, phiên bản 7,85 inch có trọng lượng máy 350g.
 
Điểm đặc biệt là, MTB Rosa được Microsoft và các hãng cung cấp thiết bị như Intel, ASUS, Seagate, Kingston, AOC… hỗ trợ mạnh. Trong đó, Rosa được trang bị miễn phí bộ Microsoft Office Home & Student đáp ứng các công việc soạn thảo văn phòng và học tập.
 
Có lẽ Rosa là mẫu MTB thương hiệu Việt được đầu tư nghiên cứu sản xuất nghiêm túc nhất từ trước tới nay.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo