Xã hội

MC Phan Anh kêu gọi được hơn 2 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung

(DNVN) - MC Phan Anh đã khiến nhiều người vô cùng xúc động khi trích 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Sau 15 tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm, số tiền lên tới hơn 2 tỉ đồng.

Thông tin một số khu vực miền Trung bị lũ lớn tấn công, nhấn chìm từng góc làng, con phố… khiến nhiều người dân cả nước không khỏi xót xa và đã đứng ra kêu gọi chung tay giúp đỡ, ủng hộ người dân miền Trung ở thời điểm này. 

Không chỉ dừng lại ở lời nói, MC Phan Anh đã khiến nhiều người vô cùng xúc động vì chuyển thẳng số tiền 500 triệu đồng, với mục đích giúp đỡ người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. MC Phan Anh khiến nhiều người nể phục bởi anh không hề nói suông mà thay vào đó là những hành động thiết thực, theo tin tức trên báo Lao động. 

MC Phan Anh đã ủng hộ 500 triệu để giúp đỡ bà con miền Trung.

Trên trang cá nhân của mình, Phan Anh chia sẻ: "... Có một việc từ xưa tới giờ, tôi rất hay im lặng. Im lặng làm một mình cùng vài người bạn. Và mai kia, chúng tôi cũng vẫn thế! Không có ý ồn ào! Đó là các hoạt động thiện nguyện!...Nhưng lần này, cho tôi làm cùng mọi người. Không phải tôi thay đổi gì đâu song cũng có lúc ngoại lệ: Hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình - Hà Tĩnh. 

Mục đích: Hỗ trợ khẩn cấp ít nhất cho 1.000 hộ dân. Địa điểm: Các xã bị thiệt hại nặng nhất, sẽ cập nhật sau. Chúng tôi sẽ trực tiếp xuống các xã khảo sát thực tế...  Gói quà tặng: Dự kiến mỗi hộ dân 500.000 đồng + Nửa cân ruốc + Gói làm sạch nước". 

Kế hoạch giúp đỡ bà con miền Trung cũng được nam MC chia sẻ cụ thể, gồm 2 đợt: "Đợt 1: chúng tôi sẽ trực tiếp vào Quảng Bình - Hà Tĩnh ngày 18 và sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ khẩn cấp. Đợt 2: Sau khi tổng kết số tiền ủng hộ của cả nhà. Chúng ta sẽ lên đường đầu tháng 11".

Phan Anh cũng ghi rõ số tài khoản nhận đóng góp, kêu gọi mọi người cùng chung tay, và anh cũng đi đầu trong việc ủng hộ: "Mình vận động trước tiên từ gia đình số tiền là 500.000.000 đồng. Và mình đã chuyển tiền vào tài khoản: 045.100.158.1766 (0451001581766). Chủ TK Hoàng Phan Anh, Vietcombank, Chi nhánh Thành Công. ​Toàn bộ số dư phát sinh từ TK này cho đến ngày 31/10/2016, đều được chuyển cho hoạt động thiện nguyện ở Quảng Bình - Hà Tĩnh bao gồm cả tiền đối tác nếu họ chuyển catse cho mình trong thời gian này. 

Số dư tài khoản ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên tới hơn 2 tỷ. Ảnh MC Phan Anh. 

Hết ngày 31/10/2016 mình sẽ đăng toàn bộ sao kê tài khoản cho các bạn theo dõi. Tất nhiên, số tiền ủng hộ mình cũng cập nhật đều đặn. Các bạn nếu muốn mình đăng thông tin người chuyển tiền thì vui lòng ghi tên của bạn trong phần nội dung chuyển tiền".

 

Số tiền ủng hộ tăng lên từng giờ. Đến 10h30 ngày 17/10, tức là chỉ 15 tiếng sau khi đăng tải status, MC Phan Anh vui mừng thông báo tài khoản đã nhận được số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Trước đó, theo báo Dân việt, ngày 16/10, trên trang cá nhân của mình ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã thông báo lời kêu gọi đóng góp thiết thực dành cho người dân bị bão lũ, bản thân cô cũng quyết định huỷ show diễn để trở về quê nhà Quảng Bình.

Cô viết: “Sau khi xin phép ban tổ chức, Hồ Ngọc Hà đã hủy show diễn vào đầu tuần này để trực tiếp về Quảng Bình chia sẻ và trao tặng lương thực, thực phẩm cho một số bà con nghèo gặp khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua. Như một cách thiết thực nhất, nhanh nhất thể hiện tình cảm, sự chia sẻ đến với những người dân vùng bão lũ miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Các bạn fanclub tại Quảng Bình, trong 2 ngày thứ 3 và thứ 4 (ngày 18- 19.10) có thời gian thì hãy cùng tham gia với hoạt động ý nghĩa này” Còn ca sĩ Tuấn Hưng thì chia sẻ: “Anh em của tôi ơi. Chúng ta lại chuẩn bị lên đường thôi. Kế hoạch vùng cao tạm hoãn lại. Tất dành hết cho bà con miền Trung nhé…”

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo