Xã hội

MC Phan Anh vận động được 10 tỷ cho bà con miền Trung sau 48 tiếng

(DNVN) - Chỉ sau 48 tiếng vấn động, số tiền cộng đồng mạng gửi vào tài khoản MC Phan Anh để hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ lên đến 10 tỷ đồng và càng lúc càng có thêm nhiều người chuyển tiền vào tài khoản của nam MC truyền hình.

Mặc dù MC Phan Anh đã kêu gọi cộng đồng chuyển hướng chung tay, chuyển tiền về các tổ chức thiện nguyện khác cũng đang hướng về người dân miền Trung bị thiệt hại do lũ, nhưng tài khoản của anh vẫn liên tục thay đổi số dư, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Hôm nay, 18/10, MC Phan Anh cùng các tình nguyện viên đến xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình để khảo sát tình hình và trao những phần quà hỗ trợ đầu tiên.

Trước đó, vào trưa 17/10, MC Phan Anh xác nhận với Thanh Niên số tiền cộng đồng mạng quyên góp vào tài khoản ngân hàng đứng tên anh với mục đích: “Hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ” đã cán mốc 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau số tiền lên đến 8 tỷ vào tối cùng ngày, rồi vượt qua con số 9 tỷ đồng vào trưa nay và đến chiều con số đã lên 10 tỷ đồng.

MC Phan Anh.

Sự việc bắt đầu vào chiều 16/10, với mong muốn san sẻ nỗi khó khăn với người dân vùng lũ, MC Phan Anh đã chủ động chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản quyên góp do chính anh mở ra.

Hành động ý nghĩa này lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Anh em nghệ sĩ cùng nhiều người dùng Facebook liên tục gửi tin nhắn phản hồi về số tiền đã đóng góp vào tài khoản trên. Dân mạng cũng tích cực chia sẻ bản tin kêu gọi thiện nguyện trên của MC Phan Anh, tăng sức lan tỏa trong cộng đồng.

Trước sự tin tưởng của các mạnh thường quân dành cho mình, Phan Anh chia sẻ với một tờ báo điện tử rằng, anh không thích dùng giá trị của tiền bạc đánh giá lòng tin hay hiệu quả của các hoạt động thiện nguyện. Mọi cá nhân, tổ chức, đoàn thể... đứng ra vận động quyên góp đều có giá trị và đáng trân trọng như nhau.

"Tôi nhận được nhiều tiền hơn không có nghĩa là tôi có uy tín hơn hay ngược lại. Bất cứ sự so sánh nào đều rất dễ gây hiểu lầm và tổn thương những người đang cùng làm công việc như tôi. Với số tiền hơn 10 tỷ quyên được, tôi xúc động và muốn nói cảm ơn mọi người rất nhiều" - Phan Anh bộc bạch.

Khi được hỏi về số tiền ủng hộ 500 triệu của bản thân trước đó, " người tiên phong" cho biết, đây là khoản tiền anh chuẩn bị từ lâu cho các công tác thiện nguyện. Ban đầu, định dùng số tiền này để xây thư viện sách cho trẻ em vùng cao nhưng khi xem những hình ảnh về đồng bào miền Trung đang khổ sở vì lũ lụt, nam MC xúc động mạnh và quyết định hành động nhanh, thiết thực nhất cho những người đang cần giúp đỡ.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo