Quốc tế

McCain lại "động" đến Nga

(DNVN)-Trong cuộc phỏng vấn với The Arizona Republic mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã có một loạt chia sẻ quan điểm của ông đối với Nga.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain chia sẻ với The Arizona Republic rằng, các nhóm khủng bố, trong đó có IS, là mối đe dọa với thế giới, tuy nhiên chúng không có khả năng quân sự, công nghệ, trong khi đó Nga sở hữu những khả năng này. 

Tuy nhiên, "Nga không phải là bạn bè của thế giới tự do", ông McCain cho biết. 

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

Cũng theo ông McCain, ngoài việc nỗ lực tác động lên chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái, có bằng chứng cho thấy rằng Nga cũng đã tìm cách gây ảnh hưởng lên lên cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Đức cho rằng, những hacker Nga sẽ nỗ lực tác động lên cuộc tổng tuyển cử vào ngày 24/9 tới. 

Trước đó, Thượng nghị sỹ John McCain cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về việc Nga trả đũa ngoại giao, yêu cầu giảm số nhân viên ngoại giao Mỹ tại Moscow.

TNS John McCain cho rằng quyết định của chính quyền Moscow khi giảm số nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga khiến Washington không hề ngạc nhiên.

"Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi ông Putin trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ ra khỏi Nga, nhưng Tổng thống Nga và các đồng nghiệp của ông vẫn sẽ phải trả giá cho các cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng tôi", ông McCain viết trên mạng xã hội Twitter.

Theo báo chí Nga, khi nói về "cuộc tấn công vào nền dân chủ", Thượng nghị sĩ có dụng ý là "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mà báo chí và chính trị gia Mỹ đang cáo buộc có sự tham gia của Moscow.

 

Cũng theo Thượng nghị sĩ Mỹ McCain, Nga đã thiết lập sự hiện diện tại Trung Đông và tiếp tục gây áp lực lên các quốc gia Đông Âu. 

Nên đọc
NM (Theo EuroNews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo