Quốc tế

McCain: Putin không bao giờ đánh bại được Ukraine

(DNVN)-Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev đối mặt với những hành động được cho là "gây hấn" từ Nga, đồng thời tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bao giờ đánh bại được Ukraine.

Hôm 31/12, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã tới thăm giới tuyến ở khu vực chiến sự miền Đông Ukraine. Tại đây, ông đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev đối mặt với những hành động được cho là "gây hấn" từ Nga, đồng thời tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bao giờ đánh bại được Ukraine.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain bắt tay Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 31/12/2016.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã gặp binh lính Ukraine tại ngôi làng Shyrokine, một trong những thị trấn chịu thiệt hại nhiều nhất trong cuộc xung đột. 

"Tôi đã nhận thấy sự hợp tác giữa hai quốc gia chúng ta là cần thiết để đảm bảo an ninh của khu vực biên giới Ukraine", truyền thông Ukraine dẫn lời ông McCain cho hay. 

Ông McCain là một trong 27 thượng nghị sĩ từ cả 2 đảng từng ký chung một lá thư gửi tới Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, thúc giục ông Trump phải cứng rắn hơn với Nga.

"Trong năm 2017, chúng ta sẽ đánh bại những kẻ xâm lược và gửi chúng về nơi chúng đến. Và tôi muốn mói với ông Putin rằng, ông sẽ không bao giờ đánh bại được người dân Ukraine và tước đi của họ độc lập tự do", ông McCain khẳng định. 

Vị thượng nghị sĩ này cũng đã gặp Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cùng với binh lính nước này. 

 

Hàng ngàn người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bùng phát tại đông Ukraine cách đây hơn 2 năm. Các vụ đụng độ nổ ra khi một chính phủ ủng hộ Nga đã bị lật đổ vào năm 2014. 

Quan hệ Nga - Ukraine trở nên xấu hơn khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014. 

Mỹ và các nước đồng minh châu Âu cáo buộc Moscow "nhúng tay" vào cuộc xung đột tại đông Ukraine - điều mà Nga nhiều lần bác bỏ. Mỹ và phương Tây sau đó đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. 

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Donald Trump báo hiệu rằng ông có thể có quan điểm mềm mỏng hơn và thường ca ngợi Tổng thống Nga Putin. Việc ông Trump được bầu khiến Ukraine lo ngại, song họ vẫn hy vọng ông sẽ thân thiện hơn với Kiev so với những gì ông phát ngôn khi tranh cử.

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo