Quốc tế

McCain thừa nhận Putin "góp công" lớn cho tiến bộ hòa bình ở Syria

(DNVN)-Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain thừa nhận, Tổng thống Nga Putin đóng vai trò chính trong tiến bộ hòa bình ở Syria sau khi Moscow mời Mỹ tham dự các cuộc hội đàm tại Astana.

Trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain thừa nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin đóng vai trò chính trong tiến bộ hòa bìnhSyria. Tuyên bố này đưa ra sau khi Moscow mời Mỹ tham dự các cuộc hội đàm tại Astana dự kiến diễn ra vào ngày 23/01 tới. 

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain thừa nhận Putin đã đóng vai trò lớn mang lại tiến bộ hòa bình cho Syria. 

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã làm trung gian cho cuộc đàm phán tại Astana và đã nhất trí hành động như những người bảo lãnh thỏa thuận ngừng bắn trên toàn Syria. Các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và phe đối lập sẽ được tổ chức vào ngày 23/01. 

"Ông ấy (Tổng thống Vladimir Putin) hiện là người đóng vai trò chính tại Trung Đông. Không có gì quan trọng hơn khi người Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ mời Mỹ tham gia cuộc hòa đàm", ông McCain phát biểu với MSNBC.

Nhà lập pháp Arizona, người đã nhiều lần lớn tiếng chỉ trích Nga, hối tiếc vì Mỹ đã không dẫn đầu nỗ lực mới trong việc tái khởi động các cuộc hội đàm liên Syria dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

"Mỹ không phải là quốc gia đứng đầu, thậm chí Mỹ không là một phần của vai trò dẫn đầu, tuy nhiên họ đã được mời tham dự", ông McCain kết luận.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo