Quốc tế

McCain ủng hộ Gruzia gia nhập NATO

(DNVN)-Phái đoàn các thượng nghị sĩ Mỹ do ông John McCain dẫn đầu đã thảo luận về phát triển quan hệ đối tác chiến lược Mỹ -Gruzia với Tổng thống Giorgi Margvelashvili tại Tbilisi, đồng thời ủng hộ Gruzia gia nhập NATO.

Sputnik đưa tin, hôm 02/01, phái đoàn các thượng nghị sĩ Mỹ do ông John McCain dẫn đầu đã thảo luận về phát triển quan hệ đối tác chiến lược Mỹ -Gruzia với Tổng thống Giorgi Margvelashvili tại Tbilisi, đồng thời tỏ thái độ ủng hộ Gruzia gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Ông John McCain gặp Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili hồi tháng 10/2015. 

Gruzia muốn trở thành tư cách thành viên NATO kể từ khi hợp tác chính thức bắt đầu vào năm 1994 - thời điểm quốc gia này trở thành một thành viên của chương trình Đối tác vì Hòa bình. 

Tháng 4/2208, tại hội nghị thượng đỉnh NATO tổ chức ở Bucharest, những người đứng đầu các quốc gia khối đồng minh này đã nhất trí để Gruzia trở thành một thành viên của NATO trong tương lai. 

"Trong cuộc gặp này, các vấn đề liên quan đến tăng cường quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác kinh tế, cũng như tình hình trong khu vực đã được họ thảo luận. Tổng thống Gruzia đã cảm ơn các thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia, đồng thời lưu ý rằng, Gruzia mong muốn sự hỗ trợ và hợp tác nhiều hơn với Mỹ", tuyên bố của chính quyền Tổng thống Gruzia cho hay. 

Ông McCain, cùng với Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham và Amy Klobuchar, đã tới Gruzia hôm 01/01 trong khuôn khổ chuyến công du các quốc gia Baltic, Ukraine, Gruzia và Montenegro.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo