Xã hội

Mẹ bàng hoàng thấy con gái ngã từ tầng 4, vỡ hộp sọ

(DNVN) - Nghe tiếng động lớn, người mẹ chạy ra xem thì bàng hoàng thấycon gái 8 tuổi nằm bất động. Bé gái nhập viện và được các bác sĩ xác định vỡ hộp sọ.

Ngày 23/8, thông tin từ TS BS Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận và đang điều trị cho một bệnh nhi bị đa chấn thương rất nặng.

Bé gái  đang được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy. Ảnh CAO.

Bệnh nhân là bé Hoàng Ái V. (8 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Khai thác bệnh sử từ gia đình ghi nhận, ngày 19/8, khi cha mẹ bận công việc dưới tầng trệt, cháu V. chơi trên tầng 4 trong căn nhà riêng của gia đình. Bất ngờ, người mẹ giật mình bởi tiếng động lớn, chị vội chạy ra thì bàng hoàng phát hiện con gái nằm bất động dưới chân cầu thang. Báo Công an TP. HCM thông tin. 

Ngay lập tức cháu được chuyển đến cơ sở y tế tại địa phương sơ cứu rồi tiếp tục chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, vật vã, qua kiểm tra hình ảnh, bác sĩ xác định bệnh nhi bị vỡ, nứt họp sọ nhiều nơi (vùng trán, đỉnh, chẩm); dập não; xuất huyết nội sọ; dập phổi bên trái.

Sau quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhi đang từng bước được cải thiện, đã tiếp xúc khá hơn, tự thở được khí trời. Kết quả chụp CT cho thấy, não của bé đã bớt phù, tình trạng xuất huyết không tăng thêm. Tuy nhiên, tiên lượng điều trị thì bác sĩ chưa thể nói trước. Báo Vietnamnet thông tin.

Theo nhận định của bác sĩ này, rơi tự do từ lầu 4 (có độ cao 15 – 16m) xuống nền gạch thì cơ hội sống rất mong manh. Có thể, trong quá trình ngã, bé đã bị va đập vào thành của cầu thang, vô tình lại trở thành vật cản giúp giảm trọng lực của cơ thể khi tiếp đất.

Nếu may mắn qua được cơn nguy kịch, bé vẫn có thể đến trường đi học, song những tổn thương não có thể sẽ khiến bệnh nhi bị động kinh – bác sĩ Vinh nói.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo