Pháp luật

Mẹ bất lực nhìn con trai bị 20 côn đồ đuổi truy sát

(DNVN) - Thấy con trai bị khoảng 20 tên giang hồ truy sát, bà Khê đã bất lực chỉ biết quỳ lạy van xin rồi khóc la như người điên loạn.

Ngày 19/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, sức khỏe nạn nhân Nguyễn Bé Minh (ngụ xã Hòa Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã qua cơn nguy kịch, đang hồi phục khá tốt.

Theo đó,  ngày 16/8, do được nghỉ phép nên anh Minh đã tổ chức tiệc nhậu tại nhà với bạn bè. Sau tiệc nhậu được một hồi, Minh nhảy lên xe máy ra nhà ông K. (anh rể của Minh, ở phường 6, Tp Cà Mau) chơi.

Nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng. Ảnh Báo Công lý
Nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng. Ảnh Báo Công lý

Bà Khê, mẹ ruột anh minh cho biết, nhậu được vài lít rượu, anh Minh ra nhà K. - cháu rể của bà, cũng là cha vợ của “Vũ búa” (ở phường 6, TP Cà Mau) chơi. Tại đây, anh Minh gặp “Vũ búa”, sau đó “cậu vợ, cháu rể” cự cãi nhau. Ông Nguyễn Văn Hoàng, cha ruột anh Minh kể: “Ban đầu, Minh bị thằng Liêm đánh vào mặt nên Minh đòi lấy dao chém thằng Liêm. Được mọi người can ngăn, Minh về nhà. Tưởng im chuyện nào ngờ...”.

Khi anh Minh được chở về tới nhà chưa lâu thì N. - cháu ruột bà Khê gọi điện, thuật lại lời của “Vũ búa” với bà Khê rằng, nếu không trói Minh chở ra xin lỗi “Vũ búa” thì “Vũ búa” vào dỡ nhà và giết anh Minh. “Lúc đó tôi chỉ biết nhờ con N nói hộ con rể nó là thằng Minh say rượu quá. Tôi nhờ con N. năn nỉ thằng Liêm giùm. Tôi nói đợi mai thằng Minh tỉnh rượu tôi sẽ chở nó ra xin lỗi…” – bà Khê kể.

Vốn là tay giang hồ “cộm cán”, đã từng có tiền án tiền sự về tội cố ý gây thương tích nên khi bị dọa chém, Vũ cho rằng mình đã bị “bẽ mặt” trước đám đông nên đã cho một đàn em thuộc họ hàng của Minh, gọi điện thoại cho bà Dư Thị Khê (55 tuổi, mẹ ruột Minh) thông tin rằng, từ trước đến giờ y đã lăn lộn trong giới giang hồ nhiều năm, chưa từng ai dám dọa chém... Sau đó, đề nghị bà Khê phải trói Minh lại rồi đưa đến nhà xin lỗi, nếu không thì y sẽ cho người đốt nhà, giết chết Minh.

Cứ ngỡ là chỗ họ hàng, trong lúc giận nên Vũ nói vậy chứ không có chuyện nghiêm trọng xảy ra. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, trong lúc bà và cả gia đình đang ngồi ăn cơm thì có tiếng còi xe inh ỏi, bà nhìn ra ngoài thì phát hiện có một nhóm thanh niên khoảng 20 tên xông vào nhà Minh. Đàn em của “Vũ búa” tên cầm gậy, tên hung khí xông vào đánh anh Minh và sau đó là cảnh đâm chém loạn xạ. Khi anh Minh vụt chạy ra sân thì bị một tên dùng khúc cây đánh mạnh từ sau lưng. Một tên khác cầm vật gì đó giống như dao đâm từ phía sau lưng anh Minh. Thấy anh Minh gục trên vũng máu, cả bọn rút lui.

Một vài người hàng xóm chứng kiến vụ việc cho biết, cho dù bà Khê đã quỳ xuống xin tha, nhưng thanh niên đó vẫn không hề để ý, hắn cùng đàn em xông vào nhà đập phá đồ đạc không còn thứ gì, buộc Minh phải ra “đầu hàng”.

 

Cũng theo người dân địa phương, khi thấy Minh bước ra ngoài, Vũ hô to “chém chết nó” và cho đàn em đuổi theo Minh. “Tôi thấy một vài tên dùng cây to, một vài tên cầm dao và số còn lại thì dùng nhiều loại hung khí lao tới tấn công đánh, đâm chém loạn xạ, khiến Minh phải gục trên vũng máu.

Bà Khê, khi tận mắt chứng kiến con bị truy sát, bà đã bất lực chỉ biết quỳ lạy van xin rồi khóc la như người điên loạn.

Trước khi “Vũ búa” biến mất, người nhà của “Vũ búa” đã tìm đến vợ chồng ông Hoàng và bà Khê đề nghị “đừng khai gì với Công an, mọi chuyện tiền bạc để họ lo”. Kèm theo đó là lời hăm dọa: “Nếu khai ra, sau này sẽ không sống yên đâu”.

Cơ quan điều tra cho biết, “Vũ búa” là đối tượng hình sự tại địa phương có 2 tiền án về cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Vào cuối năm 2010, “Vũ búa” cùng một số đối tượng thực hiện truy sát đẫm máu với băng nhóm của “Hoàng thẹo” tại quán Cà phê Hero (phường 8, TP Cà Mau).

Trong lúc hỗn chiến, một số “đàn em” của “Vũ búa” và “Hoàng thẹo” bị thương nặng nên đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu. “Vũ búa” đã cùng một số “đàn em” xông vào Khoa cấp cứu của bệnh viện “chém cho tụi nó biết mặt”. “Vũ búa” cùng đồng bọn đã đập bể cửa khoa cấp cứu xông vào chém 3 đàn em của “Hoàng thẹo” nhưng cả ba đã phát hiện, chạy thoát.

 

Công an tỉnh Cà Mau đã xác lập chuyên án truy xét và chỉ trong 3 ngày đầu tháng 12/2010, đã bắt 13 đối tượng có liên quan (của cả 2 băng nhóm), trong số này có “Vũ búa”. 

Quốc Huy (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo