Xã hội

Mẹ đốt rừng cháy ngùn ngụt để gọi người cứu con sơ sinh

(DNVN) - Sau khi vượt cạn thành công giữa rừng, một phụ nữ đã châm lửa để kêu gọi người giúp đỡ. Tuy nhiên, đám lửa lan nhanh biến cả một khu rừng thành biển lửa.

Vừa qua, dư luận Mỹ xôn xao về việc một người phụ nữ tên Amber Pangbor (sống tại Oroville, California) một mình vượt cạn trong rừng quốc gia Plumas. Sau khi sinh con, Pangbor cố gắng hết sức để bảo vệ con nhưng mọi vật chất đều thiếu thốn khiến cô lo sợ sự an toàn của con.

Nhân viên cứu hỏa đã kịp thời cứu sống hai mẹ con
Nhân viên cứu hỏa đã kịp thời cứu sống hai mẹ con Pangbor

Nhiều ngày phải ăn táo trừ bữa, Pangbor đã quyết định nhóm lửa để kêu gọi sự giúp đỡ của người đi qua. Tuy nhiên, lửa lại bùng phát dữ dội rồi lan nhanh thành đám cháy lớn trong rừng khiến Pangbor khóc thét vì sợ. Rất may, lực lượng cứu hỏa đã xuất hiện kịp thời, dập lửa cứu sống hai mẹ con Pangbor trong gang tấc. 

Kể lại nguyên nhân châm lửa làm cháy rừng, cô Pangbor chia sẻ: “Khi sắp sinh nở thì tôi đã lái xe về nhà mẹ đẻ nhưng bị lạc tại rừng quốc gia Plumas. Tại đây, tôi không thể gọi điện thoại, xe hết xăng nên đành phải sinh con trong rừng”.

Hiện sức khỏe của hai mẹ con Pangbor đã dần ổn định.
Hiện sức khỏe của hai mẹ con Pangbor đã dần ổn định.

“Sinh con ra nhưng thiếu thốn vật chất rất nhiều, tôi đã nghĩ ra cách nhóm lửa để kêu gọi người đến giúp đỡ. Tuy nhiên, khi tôi nhóm lửa đã vô tình làm cháy cả một khu rừng. Rất may nhân viên cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy, đưa hai mẹ con cô Pangborn ra ngoài an toàn… ” -  Pangbor giải thích.

Khi phát hiện thì đám cháy đã lan đến 1000 m2, nhân viên cứu hỏa cố gắng ngăn chặn đám cháy thành công, cứu hai mẹ con Pangbor trong gang tấc. Hiện sức khỏe hai mẹ con Pangbor đã ổn định sau khi được các bác sĩ chăm sóc tận tình. 

 

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo