Quốc tế

Mẹ dùng thân làm "lá chắn sống" cứu con thoát chết vụ nổ ga tàu ở Nga

Người mẹ 50 tuổi đã chấp nhận hy sinh cứu cô con gái thoát chết trong vụ nổ bom tại ga tàu điện ngầm ở Saint Petersburg, Nga làm gần 60 người thương vong.

Mirror ngày 4/4 đưa tin, bà Irina Medyantseva, 50 tuổi cùng con gái Yelena, 29 tuổi có mặt tại ga tàu điện ngầm Saint Petersburg, Nga chiều 3/4 khi vụ nổ bom đẫm máu xảy ra.

Mẹ dùng thân làm "lá chắn sống" cứu con thoát chết vụ nổ ga tàu ở Nga.

Khi quả bom phát nổ, bà Irina lập tức lao tới chỗ Yelena, dùng thân mình chắn cho con gái khi sức công phá khủng khiếp từ quả bom làm móp méo toa tàu. Bà mẹ dũng cảm sau đó đã qua đời và cô con gái Yelena sống sót những vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện sau cuộc phẫu thuật cấp cứu.

Câu chuyện về bà mẹ lấy thân mình che chở cho con gái đã "gây bão" trên mạng xã hội Twitter sau khi cơ quan chức năng xác nhận danh tính các nạn nhân thiệt mạng.

Trước đó, vụ nổ bom xảy ra lúc 14h30 ngày 3/4, sau khi đoàn tàu điện ngầm rời ga Sennaya ở trung tâm thành phố St. Petersburg của Nga làm 11 người chết và 45 người bị thương. 

Thiết bị nổ được cho là chứa 300 g thuốc nổ TNT và nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn tạo ra sức sát thương cực lớn. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin, có mặt tại thành phố khi vụ nổ xảy ra. Viết trên Facebook, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định vụ nổ là một "vụ tấn công khủng bố".

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo