Pháp luật

Mẹ già khóc than xin Tòa tha chết cho con trai tội giết người

(DNVN) - Suốt phiên xử, người phụ nữ có hai đứa con trai, một đã chết vì bệnh tật trong trại giam, một đang đứng trước vành móng ngựa để chuẩn bị nhận án tử đã liên tục lên tiếng xin tòa cho con trai mình được sống.

Theo báo Zing.vn, sáng 27/4, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Chu Mạnh Thắng (41 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, TP. HCM) ra xét xử tội Giết người.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 9/2009, Thắng cùng em trai tên Chu Mạnh Toàn (37, cùng ở địa chỉ trên) ra Hà Nội làm giỗ cho bố. Tại đây, họ mời một số người quen tới dự, trong đó có Hoàng Đăng Sơn (32 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Ăn giỗ xong, Thắng đi xe máy ra quán cà phê đầu ngõ theo lời mời của chị gái Sơn. Vừa đến đầu ngõ, Thắng thấy Sơn đi vào quán phở gặp một người trong nhóm của Tú để xin lại đôi giày bạn bỏ quên.

Do bạn của Sơn vẫn nợ tiền nên người này tiếp tục từ chối khiến hai bên xảy ra xô sát. Thấy vậy, Thắng mở cốp lấy dao nhọn cho vào túi quần chạy đến. Đến nơi, anh ta xông vào đánh hai người trong nhóm đang cự cãi với Sơn.

Thắng tại tòa sơ thẩm. Ảnh: VOV.

Sơn và Toàn lúc đó cũng lấy bát đũa ném vào nhóm đối phương khiến họ bỏ chạy. Được người dân gần đó can ngăn nhưng Thắng không dừng tay. Sau khi đâm người can ngăn mình trọng thương, anh ta cầm dao cùng em trai và bạn đuổi theo nhóm Tú.

Đuổi kịp, 3 người thay nhau lao vào đánh, đâm anh Tú nhiều nhát. Chỉ đến khi nạn nhân gục xuống đường, những kẻ gây án mới chịu dừng tay. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vế thương nặng, anh Tú tử vong.

Theo báo VOV, gây án xong, Thắng bỏ trốn. Trong khi anh trai bỏ trốn, Chu Mạnh Toàn bị Tòa án Hà Nội đưa ra xét xử và đã phải nhận mức án 14 năm tù giam.

Đến ngày 25/7/2015, Thắng bị Công an phường Quảng An phát hiện khi đang lảng vảng ở các khu dân cư ngoài bãi An Dương. Khi bị lực lượng công an yêu cầu kiểm tra hành chính, Thắng xuất trình CMND mang tên Nguyễn Hữu Tùng (SN 1981, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội). Tuy nhiên, cảnh sát đã nhanh chóng xác định CMND trên là giả mạo.

Kiểm tra túi xách mà Thắng mang theo, cảnh sát còn tìm thấy 1 con dao găm, 1 khẩu súng và 6 viên đạn. Theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi cùng em trai gây ra vụ án mạng, Chu Mạnh Thắng đã có tiền án về tội cướp tài sản.

 

Ngày 27/4, TAND Hà Nội đưa Thắng ra xét xử. Tại phiên tòa, bà Thu – mẹ Thắng cũng đến dự tòa. Suốt phiên xử, người phụ nữ có hai đứa con trai, một đã chết vì bệnh tật trong trại giam, một đang đứng trước vành móng ngựa để chuẩn bị nhận án khóc tấm tức. Bà khẩn khoản xin tòa cho con trai mình được sống.

Đã có 2 tiền án, 6 tiền sự tuy nhiên vẫn phải tội đặc biệt nghiêm trọng, gây ra cái chết thương tâm cho anh Tú . HĐXX nhận định cần phải loại bỏ Thắng ra khỏi đời sống xã hội. Do vậy, HĐXX của Tòa án Hà Nội tuyên phạt Thắng tử hình. Trước đó, Toàn, Sơn cũng phải nhận mức án từ 14 đến 20 năm tù cùng về tội danh này.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo