Pháp luật

Mẹ sát hại 3 con rồi bỏ trốn: Rùng mình lời khai của nghi can

(DNVN) - Trước khi giết 3 con, Mẩy mua thuốc diệt chuột trộn cơm cho con ăn nhưng không chết. Đối tượng dùng dây nhựa siết cổ con rồi đốt thi thể 3 con thơ, bỏ trốn.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, đêm 15 rạng sáng ngày 16/8 tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần (Hà Giang) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Nhiều người rùng mình khi nghi can khai nhận giết 3 con. Ảnh TTXVN.

Do mâu thuẫn gia đình nên người mẹ là Phàn Mùi Mấy (25 tuổi), dân tộc Dao đã giết chết 3 người con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai. Cháu lớn nhất SN 2011; cháu thứ hai SN 2013 và cháu bé mới 14 tháng tuổi rồi trốn vào rừng sâu.

Tại hiện trường, nghi can đã đốt 3 người con ruột của mình, nhưng quá trình điều tra cho thấy cả 3 cháu bé đều bị siết cổ sau đó mới đốt và hung thủ đã đốt cháy một góc nhà.

Phát hiện ra sự việc, bà con làng xóm, Công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần. Đoạn đường từ trung tâm huyện đến hiện trường phải mất 40km và khoảng hơn 1 tiếng đi bộ, nên hàng chục cán bộ cảnh sát trong cơn mưa lớn, đường trơn trượt, leo núi 5h sáng cùng ngày mới đến nơi. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Lúc này, lửa đã tắt nhưng tàn khói vẫn âm ỉ bốc lên, điều đau lòng khi các anh chứng kiến nơi góc nhà, chiếc giường ngủ bị cháy phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, trực tiếp là Đại tá Đỗ Tiến Dũng, các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, mặt khác nắm bắt thông tin xác định nghi can. 

 

Đồng bộ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, 8h sáng cùng ngày, các anh đã xác định nghi can chính là Phàn Mùi Mấy - mẹ của các cháu. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án Mấy đã bỏ trốn. Vào thời điểm này, xác định nơi ẩn nấp của đối tượng cực kỳ khó khăn đối với các trinh sát, do rừng nhiều cây cối lớn, hiểm trở, núi cao.

Đến 12h30, Đại tá Dũng chỉ đạo anh em liên lạc điện thoại cho nghi can, rất may sau nhiều cuộc gọi, đối tượng này đã bắt máy. Qua thuyết phục, động viên, Triệu Thị Mấy đã đồng ý ra trình diện...

Tại cơ quan Công an, theo lời khai ban đầu đối tượng, chiều 15/8, chồng Mấy là Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành, cộng việc từ khi đẻ con lo sợ chồng đi với người khác nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con và cô ta ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa siết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo