Pháp luật

Mẹ tiếp tay con gái lừa thiếu nữ 15 tuổi sang Malaysia bán dâm

(DNVN) - Mặc dù biết rõ âm mưu của con gái nhưng bà Võ Thị Bèo vẫn tiếp tay, cùng con gái lừa một thiếu nữ 15 tuối sang Malaysia ép bán dâm.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, ngày 22/2, Cơ quan điều tra Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ tỉnh Long An) về hành vi mua bán trẻ em.

Cùng về hành vi này, tháng 8/2015, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi, con gái bà Bèo) và Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ).

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, theo điều tra của công an, Nguyễn Thị Thùy Trang qua Malaysia sinh sống và lấy chồng vào năm 2005. Năm 2013, Trang đi làm ở quán bar thì quen Phạm Thị Hạnh đang làm tiếp viên tại đây. Một thời gian sau Hạnh trở về quê ở Q.Thốt Nốt sinh sống nhưng cả hai thường xuyên liên lạc.

Võ Thị Bèo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn.

Tháng 8/2014, Trang bàn với Hạnh tìm đưa các cô gái trẻ tại Việt Nam sang Malaysia làm tiếp viên quán bar với mức lương cao nhưng thực chất là bán dâm.

Theo thỏa thuận, mọi chi phí đi lại của các cô gái sẽ do Trang lo, riêng Hạnh được chia hoa hồng môi giới là 1.000 Ringgit (tiền Malaysia, tương đương khoảng 6 triệu đồng).

Nạn nhân của vụ án là cháu N.T.H.N. (15 tuổi). Tháng 6/2015, N. đến nhà bà ngoại ở P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, Cần Thơ chơi thì gặp Hạnh ở đó.

Thấy cháu N. đã nghỉ học và chưa có việc làm, Hạnh lừa bà ngoại N. cho cháu qua Malaysia làm nhân viên bán cà phê, trả lương trên 5 triệu đồng/ tháng. Bà ngoại N. tưởng thật nên sau khi bàn bạc với cha mẹ cháu đã tin tưởng giao cho Hạnh để làm thủ tục cho cháu đi nước ngoài làm việc.

Hạnh làm thủ tục xuất cảnh, dẫn cháu N. lên TP.HCM giao cho bà Bèo để bà này dẫn qua Malaysia. Với sự hướng dẫn của Trang, bà Bèo dẫn cháu N. qua Campuchia, qua Thái Lan và đến cửa khẩu vào Malaysia giao cháu cho người đàn ông tên Minh (chưa rõ họ).

 

Sau đó tại Malaysia, Trang đưa cháu N. vào quán bar ép bán dâm nhưng N. không đồng ý. Thông qua mạng xã hội, N. đã báo cho gia đình về việc mình bị lừa.

Không ép buộc được cháu N, Trang liên lạc với người thân cháu N. yêu cầu phải chuyển số tiền 20 triệu đồng nếu muốn đưa cháu về Việt Nam.

Ngày 13/7/2015, gia đình N. đã chuyển 18 triệu đồng cho Trang. Sau đó Trang dẫn cháu N. về đến Bến xe miền Tây (TP.HCM) để nhận tiếp 2 triệu đồng còn lại thì bị Công an TP. Cần Thơ bắt giữ. Ngay sau đó Hạnh cũng đến công an đầu thú.                                        

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo