Quốc tế

Medvedev nêu lý do Nga không trông chờ phương Tây bỏ trừng phạt

(DNVN)-Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng, Nga không nên trông chờ phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong khi tình hình này tạo điều kiện khá tốt cho phát triển nông nghiệp trong nước.

Hôm 02/3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ rằng, Moscow không nên trông chờ phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong khi tình hình này tạo điều kiện khá tốt cho phát triển nông nghiệp trong nước.

 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev lý giải lý do Moscow không trông chờ Mỹ và phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

"Không nên sợ hãi khi không ai dỡ bỏ lệnh trừng phạt. Gần đây, tôi từng khẳng định rằng, phương Tây đang thực thực hiện tất cả các quyết định để làm áp đặt lệnh trừng phạt vĩnh viễn và hệ thống hóa các lệnh trừng phạt này trong hệ thống pháp luật của họ. Đó là lý do vì sao điều này tạo các điều kiện tương đối tốt cho phát triển nông nghiệp (của Nga)", Thủ tướng Medvedev lý giải lý do Moscow không nên trông chờ Mỹ và phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Thủ tướng Nga phản ứng với mối quan ngại của Bộ trưởng Nông nghiệp Alexander Tkachyov rằng, các doanh nghiệp Nga - vốn đã không được hiện đại hóa - sẽ mất tính cạnh tranh với các đối thủ phương Tây, sau khi các lệnh trừng phạt chống Nga được dỡ bỏ. 

Tháng trước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, "Washington hy vọng sẽ đạt được sự thống nhất quan điểm với các nước châu Âu về vấn đề dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga.

"Tổng thống Mỹ cho rằng vẫn còn quá sớm để bắt đầu đối thoại về việc hủy bỏ các trừng phạt chống lại Nga, vì vậy chúng tôi đang tìm sự đoàn kết với châu Âu trong một số biện pháp mà chúng tôi đã đồng ý," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Chỉ số An ninh của Trung tâm PIR, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, Moscow thậm chí sẽ không thảo luận về tiêu chuẩn dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga với Washington. 

 

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Moscow không ảo tưởng vô căn cứ rằng một "cuộc sống mới" sẽ bắt đầu trong mối quan hệ giữa họ với Mỹ khi ông Donald Trump lên nắm quyền. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo