Hi-tech

Mẹo bảo mật thông tin cá nhân trên Facebook

Downey khuyến nghị người dùng chỉ nên chia sẻ thông tin cho bạn bè ở chế độ friends only.

Để đổi chế độ chia sẻ sang friends only, bạn vào trang Privacy Settings, chọn chế độ Friends hay Custom.

 

Khi chọn Custom, bạn nhớ bỏ chọn tại mục Friends of those tagged. Nếu đánh dấu vào mục này nghĩa là bạn cho phép những người được tag trong tin được chia sẻ tin đến bạn bè của họ.

 

Bạn nên cẩn thận với ứng dụng dạng như BranchOut vì không cần bạn cho phép, ứng dụng cũng sẽ xem được các thông tin từ những người bạn của bạn. Hãy vào Privacy Settings, bạn nhấn Edit Settings tại mục Apps and Websites.

 

Kế đến, bạn nhấn Edit Settings tại trường How people bring your info to apps they use rồi bỏ chọn tại tất cả các ô. Xong, bạn nhấn Save Changes để lưu lại.

 

Không như Google+ cho phép người dùng tự chọn bật tắt tính năng nhận diện khuôn mặt, Facebook sẽ tự động nhận diện sau khi bạn upload ảnh lên và gợi ý cho người dùng.

 

Tính năng tag suggestions trên Facebook sẽ đưa ra gợi ý về các khuôn mặt trong ảnh. Nếu một người upload ảnh có khuôn mặt bạn trong đó, họ sẽ nhận được gợi ý tag bạn vào ảnh.

 

Để không bị tag vào ảnh của những người xa lạ, bạn nhấn Edit Settings tại Timeline and Tagging, nhấn Who sees tag suggestions when photos that look like you are uploaded và chọn No One.

 

Khi chuyển sang Timeline, một số bài đăng cũ của bạn có thể sẽ hiện diện trước mọi người. Để thiết lập lại chỉ cho bạn bè xem, bạn nhấn Manage Past Post Visibility tại Limit the Audience for Past Posts, chọn Limit Old Posts. Sau đó, toàn bộ bài đăng cũ được chia sẻ ở chế độ public hay friends of friends đều được chỉnh lại thành friends.

 

Tính năng Subscribe cho phép mọi người không phải bạn bè có thể theo dõi tin trên trang cá nhân của bạn. Nếu không muốn mọi thông tin đăng lên đều được chia sẻ với các subcriber xa lạ, bạn nên tắt tính năng này đi.

 

Nếu đã lỡ bật tính năng Subscribe, bạn vào Account Settings. Bạn bỏ chọn tại dòng Allow Subscribers để tắt tính năng Subscribe đi. Downey cho biết Nếu bạn không tắt Subscribe, mọi thông tin mà bạn chia sẻ ở chế độ public sẽ hiện diện trên các bộ máy tìm kiếm và sẽ được tìm thấy rất dễ dàng.    

 

 

Theo NĐT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo