Quốc tế

Merkel bất ngờ thúc Trump hợp tác với Nga về Syria

Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ lên tiếng kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục giải quyết vấn đề Syria dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc và hợp tác với Nga.

Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert tiết lộ, trong cuộc điện đàm hôm 10/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ lên tiếng kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục giải quyết vấn đề Syria dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc và hợp tác với Nga

Thủ tướng Đức Angela Merkel thúc Tổng thống Mỹ Donald Trump hơp tác với Nga về Syria.

"Thủ tướng nhấn mạnh rằng, sau phản ứng rõ ràng của Mỹ đối với vụ tấn công đẫm máu với việc sử dụng vũ khí hóa học, hiện cần thiết phải làm mọi thứ để tiếp tục giải pháp chính trị dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc", phát ngôn viên Seibert tiết lộ. 

"Ngoài ra, hợp tác với Nga có vai trò đặc biệt quan trọng để bắt đầu tiến tình chuyển tiếp chính trị tại Syria. 

Theo ông Seibert, mục tiêu của những nỗ lực này là "mang lại một Syria hòa bình và ổn định mà ông Assad không ở cương vị chỉ huy".

Ông Seibert cho biết thêm, ngoài Syria, bà Merkel và ông Trump đã thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

Trước đó, cơ quan báo chí của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ cũng đã điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May. Bà May và bà Merkel đều ủng hộ hành động của Mỹ trong việc nã tên lửa vào Syria hồi tuần trước.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo